Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Jason Quang Vinh Pendant: Viện binh xịn của tuyển Việt Nam cho AFF Cup? 

Thứ Bảy 03/08/2024 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Jason Quang Vinh Pendant trở về V.League thi đấu, cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của cầu thủ mang hai dòng máu Việt – Pháp đang rất rộng mở. 

Ngay sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với CAHN, Jason Quang Vinh Pendant đã không ngần ngại bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai. Cầu thủ sinh năm 1997 cho biết: “Tôi luôn muốn trở về Việt Nam để thi đấu và xa hơn là có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hết sức để có cơ hội cống hiến cho ĐT Việt Nam”. Lãnh đạo đội bóng ngành Công an cũng cho biết họ sẽ cố gắng hỗ trợ để Jason Quang Vinh Pendant sớm có quốc tịch Việt Nam, qua đó hiện thực hóa mong muốn của cầu thủ này. 

Điểm thuận lợi của cựu cầu thủ New York RedBull là mẹ ruột của anh – Bà Cao Ngọc Châu vẫn đang có quốc tịch Việt Nam. Vì vậy, về mặt thủ tục hành chính, việc Jason Quang Vinh Pendant sẽ dễ dàng hơn trong việc xin nhập quốc tịch. Đây được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng để các Việt kiều chưa có quốc tịch có thể nhanh chóng trở thành công dân Việt Nam. Trước đây, thủ thành Nguyễn Filip cũng tương đối vất vả trong việc nhập tịch bởi yếu tố này. 

Jason Quang Vinh Pendant Viện binh xịn của tuyển Việt Nam cho AFF Cup 1
Việc xin quốc tịch cho Jason Quang Vinh Pendant sẽ dễ dàng hơn so với trường hợp của Nguyễn Filip trước đây

Phía VFF cũng xác nhận sẵn sàng hỗ trợ và xin cơ chế đặc biệt để giúp Jason Quang Vinh Pendant có thể xin được quốc tịch Việt Nam trong thời gian nhanh nhất. Thậm chí, nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, tân binh của CAHN hoàn toàn có thể khoác áo ĐT Việt Nam tham dự ASEAN Championship 2024 diễn ra vào cuối năm nay. 

Nếu có sự phục vụ của cầu thủ từng nhiều năm thi đấu tại Ligue 2, sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ được gia tăng đáng kể. Jason Quang Vinh Pandent có thể lập tức khỏa lấp vào vị trí hậu vệ cánh trái. Ở hai trận đấu gần nhất, HLV Kim Sang Sik sử dụng luân phiên bộ đôi trẻ Phan Tuấn Tài – Khuất Văn Khang. Tuy nhiên, cả hai chưa thể khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy yên tâm. 

Jason Quang Vinh Pendant sở hữu tốc độ, sức mạnh tốt sẽ gia tăng khả năng tranh chấp ở hành lang cánh trái. Cầu thủ từng nhiều năm thi đấu tại Ligue 2 cũng có thể là giải pháp tốt cho những tình huống tấn công biên của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, anh sẽ đem lại sự chắc chắn ở khu vực giữa sân nếu được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. 

Jason Quang Vinh Pendant Viện binh xịn của tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2
Jason Quang Vinh Pendant sẽ giải quyết rất nhiều bài toán cho HLV Kim Sang Sik nếu có quốc tịch Việt Nam

Viễn cảnh đẹp nhất mà NHM có thể mơ mộng là bộ đôi Văn Hậu – Jason Quang Vinh Pendant có thể sát cánh cùng nhau ở hàng thủ ĐT Việt Nam. Văn Hậu sẽ được bố trí chơi trung vệ lệch trái trong khi Jason Quang Vinh Pendant được xếp chơi bám biên trái. Lúc ấy, cánh trái của ĐT Việt Nam sẽ đem lại sức mạnh đáng kể với các đối thủ trong khu vực. 

Theo thông tin mới nhất, ASEAN Championship sẽ dời lịch thi đấu để tạo điều kiện cho các đội bóng trong khu vực tham dự đấu trường châu lục cấp CLB. Cụ thể, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 9/12/2024 đến 5/1/2025 thay vì diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12/2024 như kế hoạch ban đầu. 

Điều này đồng nghĩa, nếu có quốc tịch Việt Nam và được triệu tập, Jason Quang Vinh Pendant cũng sẽ không vướng bất kỳ lịch thi đấu cấp CLB nào và có thể toàn tâm toàn ý thi đấu cho ĐT Việt Nam.

CLB CAHN hỗ trợ Jason Quang Vinh nhập quốc tịch Việt NamCLB CAHN hỗ trợ Jason Quang Vinh nhập quốc tịch Việt Nam
Trong ngày đặt bút ký hợp đồng với CLB CAHN, hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐT quốc gia quê hương của mẹ.
Jason Quang Vinh tiết lộ lý do chọn số 7, muốn cạnh tranh suất đá chính với Văn HậuJason Quang Vinh tiết lộ lý do chọn số 7, muốn cạnh tranh suất đá chính với Văn Hậu
Trong ngày ra mắt đội bóng mới CAHN, hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant bày tỏ mục tiêu của mình tại CLB, cũng như nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X