Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Jason Quang-Vinh Pendant: "Tôi đang trong quá trình xin hộ chiếu Việt Nam"

Thứ Sáu 17/02/2023 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang chủ giải đấu Ligue 2, hậu vệ cánh người Pháp gốc Việt Tôi Jason Quang-Vinh Pendant đã xin hộ chiếu Việt Nam, đồng thời cũng học tiếng Việt để sẵn sàng hồi hương chơi bóng trong tương lai. 

Jason Quang-Vinh Pendant là một cầu thủ bóng đá người Pháp gốc Việt sinh ra tại Sarcelles, Pháp. Anh có mẹ là người Việt Nam, cha là người Guyane thuộc Pháp. Jason là cầu thủ gốc Việt được đánh giá khá cao ở tài năng chơi bóng khi từng thi đấu cho câu lạc bộ New York Red Bulls ở giải MLS.

Cầu thủ này trong quá khứ cũng từng được gọi lên tuyển U16 và U18 Pháp nhưng sau đó không thể phát triển lên cao hơn. Vì vậy, Jason Quang-Vinh Pendant rất muốn có cơ hội được gọi lên tuyển Việt Nam. 

Jason Quang Vinh
Jason Quang-Vinh Pendant thừa nhận đang xin hộ chiếu Việt Nam.

Và khi chia sẻ vấn đề này với trang chủ giải đấu Ligue 2, hậu vệ sinh năm 1997 cho hay: "Kế hoạch này vẫn còn. Tôi đang trong quá trình xin hộ chiếu Việt Nam nhưng cần có thời gian.

Nếu tôi có giấy tờ, LĐBĐ Việt Nam có thể sẽ quan tâm đến hồ sơ của tôi, tất nhiên là nếu tôi duy trì phong độ tốt. Có hộ chiếu Việt Nam, mọi thứ sẽ mở ra với tôi. Tôi cũng đã học tiếng Việt được vài năm trở lại đây. Trước khi rời MLS thì tôi cũng đã thuê một giáo viên dạy tiếng Việt cho riêng mình. Nhưng sau khi quay trở lại Pháp thì tôi chỉ sử dụng các ứng dụng dạy ngôn ngữ".

Jason Pendant cũng nhắc lại về kỷ niệm gặp gỡ tiền vệ Quang Hải khi CLB anh chạm trán Pau FC ở giải Ligue 2. "Tôi rất vui khi được gặp cậu ấy và chúng tôi đã có một vài cuộc trò chuyện. Vì Quang Hải mới sang Pháp được vài tuần nên tôi muốn hỏi thăm cậu ấy thích nghi như nào. Tôi cũng nói với cậu ấy rằng nếu cần giúp đỡ ở Pháp, đừng ngần ngại gọi cho tôi".

Trong quá khứ, Jason từng là đồng đội của những Nkunku, Marcus Thuram, Saint-Maximin và Ousmane Dembele. Tiếc là sự nghiệp của anh đã không thể phát triển xa hơn. Nhắc lại các đồng đội cũ, cầu thủ gốc Việt chia sẻ: 

"Đó là một lứa cầu thủ rất hay. Tôi thì ấn tượng nhất với Allan Saint-Maximin, bên cạnh đó thì Dembele cũng là cầu thủ tuyệt vời. Nhưng để nói muốn đối đầu ai hơn trong 2 cầu thủ này thì tôi sẽ chọn Dembele vì Saint-Maximin có lối chơi khó bắt bài hơn cả".

Trong trường hợp được cấp hộ chiếu Việt Nam, cơ hội lên tuyển của Jason Quang-Vinh Pendant sẽ là không nhỏ, nhất là khi tân HLV trưởng ĐTQG sắp tới - Philippe Troussier lại là một người Pháp. Khi ấy anh hoàn toàn có thể trao đổi thoải mái với HLV trưởng mà không sợ rào cản ngôn ngữ.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X