Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Việt kiều Jason Quang Vinh bất ngờ đầu quân cho đội bóng cũ của Thierry Henry

Thứ Ba 09/06/2020 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tài năng từng nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông Việt Nam, Jason Pendant Quang Vinh mới đây đã ký hợp đồng đầu quân cho đội bóng New York Redbulls tại giải nhà nghề Mỹ.

Jason Pendant Quang Vinh từng là một trong những cái tên được báo giới Việt Nam nhắc tới rất nhiều hồi năm ngoái, bên cạnh những Alexander Đặng (tiền đạo), Filip Nguyễn (thủ môn), Kelvin Bùi (tiền vệ).

Đây đều là những cái tên từng rơi vào 'tầm ngắm' của HLV Park Hang Seo trong kế hoạch bổ sung chất lượng cho ĐT Việt Nam.

Jason Quang Vinh đầu quân cho đội bóng cũ của Thierry Henry  hình ảnh
Jason Quang Vinh sang Mỹ chơi bóng cho New York Redbulls

Jason Pendant Quang Vinh có mẹ là người Việt và bố là người Pháp, thi đấu cho FC Sochaux ở giải Ligue 2 và thậm chí còn đeo băng đội trưởng đội bóng này.

Với những tố chất đã thể hiện ở giải hạng hai bóng đá Pháp, hậu vệ Việt kiều này hứa hẹn sẽ góp phần nâng tầm ĐT Việt Nam. Tuy nhiên cũng giống như những cái tên Việt kiều khác, Jason Quang Vinh cũng chưa có cơ hội được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Và mới đây, cầu thủ sinh năm 1997 này đã có một quyết định bước ngoặt trong sự nghiệp khi chia tay châu Âu để sang Mỹ chơi bóng. Và địa điểm được anh lựa chọn là CLB New York Redbulls đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ.

Đây từng sở hữu tiền đạo huyền thoại Thierry Henry, ở giai đoạn 2010 - 2014. Cựu cầu thủ Arsenal đã ghi 52 bàn trong 4 năm và trở thành chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử CLB này.

Với việc sang Mỹ chơi bóng, Jason Quang Vinh sẽ có rất ít cơ hội thể hiện để được trao cơ hội trên tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy cầu thủ này từng để ngỏ khả năng trở về khoác áo quê mẹ.

"Ở thời điểm hiện tại, tôi chỉ cố gắng tập trung cho sự nghiệp ở CLB. Tôi có tham vọng thi đấu ở Ligue 1. Nhưng như tôi đã nói, Việt Nam là một phần trong tôi. Một ngày nào đó nếu được ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Khoác áo ĐT Việt Nam thực sự là một niềm tự hào lớn”, Jason Pendant Quang Vinh từng chia sẻ. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X