Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Iraq vs Việt Nam (21h 29/3): Chinh phục xứ sở thần thoại

Thứ Ba 29/03/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng sẽ có trận làm khách đầu tiên ở cuộc so tài Iraq vs Việt Nam vào tối nay. Và các chàng trai áo đỏ đang sẵn sàng làm nên địa chấn tại xứ “Nghìn lẻ một đêm”.

Bóng đá 24h cập nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đátin chuyển nhượngmới nhất

Vì lo ngại khủng bố mà trận đấu Iraq vs Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân trung lập tại thủ đô Tehran của Iran. Trong lần hiếm hoi hành quân đến xứ “Nghìn lẻ một đêm” thì thầy trò HLV Hữu Thắng cũng khao khát làm nên những câu chuyện “cổ tích” trước ông lớn của châu lục. Với tinh thần hừng hực khí thế sau chiến thắng trước Đài Loan cùng sự quyết tâm dưới triều đại mới của chiến lược gia xứ Nghệ thì ĐT Việt Nam đã sẵn sàng làm nên những bất ngờ lớn vào tối nay. Và chẳng ai không dám mơ ước làm nên địa chấn bởi thực tế chúng ta đã thiếu chút nữa làm được điều đó tại Mỹ Đình vào tháng 10 năm ngoái.

Những điều ĐT Việt Nam cần làm trong trận gặp Iraq
Ngày mai, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 trong trận Iraq vs Việt Nam. Nếu giành trọn 3 điểm chúng ta vẫn...

Rất nhiều người vẫn còn tiếc về trận hòa giữa Iraq vs Việt Nam cách đây nửa năm. Chúng ta đã đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng dù đã hơi tốt hơn đối thủ suốt cả trận đấu. Mà nếu giành trọn 3 điểm ở trận lượt đi thì có thể đội bóng áo đỏ sẽ tràn đầy cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á. Dù lúc này thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn còn khe cửa hẹp để đi tiếp nếu thắng đậm Iraq, đồng thời hy vọng các đối thủ sảy chân nhưng đó là điều không tưởng. Cần nhìn nhận một cách thực tế hơn là chúng ta đã hết cơ hội đi tiếp, tuy nhiên trận Iraq vs Việt Nam hôm nay thì không hề vô nghĩa. Một chiến thắng sẽ giúp Công Vinh và các đồng đội giành ngôi nhì bảng và ít nhất chúng ta sẽ làm hạt giống tại vòng loại Asian Cup 2019.

Iraq to cao nhung khong gioi chong bong bong
Iraq (áo trắng) đang trong cơn khủng hoàng

Cơ sở để thầy trò HLV Hữu Thắng làm nên bất ngờ thậm chí còn lớn hơn trận lượt đi dù trên danh nghĩa Iraq được đá trên “sân nhà”. Cách đây 4 ngày, đội bóng Trung Đông thi đấu cực kỳ thất vọng trước Thái Lan, thậm chí dù là trận chung kết quyết định ngôi đầu bảng nhưng họ luôn bị đối thủ vươn lên dẫn trước. Thêm một lần Iraq thoát thua ở những giây cuối cùng với pha phản lưới nhà của trung vệ Narmwinset ở phút bù giờ thứ 5. Dù vậy trận hòa này cũng đủ khiến HLV Yahya Alwan phải ra đi vì không hoàn thành nhiệm vụ. Sự bất ổn của Iraq là có thật khi trợ lý Abdul Ghani Shadad lên nắm đội tuyển chưa được 3 ngày. Tất nhiên khoảng thời gian ngắn như thế là chưa đủ để vị tân HLV này thay đổi bộ mặt thất vọng của đội nhà.

ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq: Nỗi lo hàng thủ
(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng trước Đài Loan (Trung Quốc) nhưng sự chuệch choạch của hàng thủ trong những phút đầu tiên vẫn...

Tất nhiên dù đang có phong độ không tốt nhưng Iraq vẫn có những vũ khí khiến ĐT Việt Nam thật sự phải thận trọng. Đó là đội trưởng Younis Mahmoud dày dạn kinh nghiệm ở tuổi 37. Có thể anh không còn nhanh nhưng khả năng không chiến và chớp thời cơ vẫn rất tốt. Thực tế, số 10 của Iraq đang là hung thần của các ĐTQG Việt Nam với 3 lần lập công trong quá khứ. Tuy nhiên, nhân vật mà đội bóng áo đỏ cần quan tâm nhất là hậu vệ Ali Adnan. Không hổ danh đang thi đấu tại Serie A, cầu thủ số 6 có những pha lên tham gia tấn công vô cùng lợi hại. Ở lượt đi tại Mỹ Đình, các hậu vệ áo đỏ đã toát mồ hôi hột vì tốc độ và sự cơ động của Adnan. Vì thế nhiệm vụ bị kín cánh trái Iraq điều thầy trò HLV Hữu Thắng cần phải làm đầu tiên nếu muốn nghĩ tới điểm số.

Neu tan dung tot cac pha phan cong, DT Viet Nam hoan toan co the huong toi ket qua tot
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tái hiện kết quả tốt như trận lượt đi tại Mỹ Đình

Về phía ĐT Việt Nam đang cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng mãn nhãn trước Đài Loan cách đây ít ngày. Từ con người đến lối chơi của đội bóng áo đỏ đều đã thay đổi rất nhiều so với trận lượt đi. Công Vinh vẫn là đầu tàu nhưng ở phía sau anh đã là những cầu thủ trẻ ngùn ngụt sức sống như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn. Để đảm bảo giữa tấn công và phòng ngự, Hữu Thắng đã cắt cử Hoàng Thịnh chỉ nhận nhiệm vụ đánh chặn để hỗ trợ cho 4 tiền vệ giàu kỹ thuật phía trên. Tại hàng thủ, sự trở lại của Tiến Thành cùng chất thép của những người con SLNA như Ngọc Hải, Đình Hoàng, Nguyên Mạnh giúp cho ĐT Việt Nam có thể đứng vững trước hàng công to khỏe của Iraq. Rất có thể chúng ta sẽ có chút thay đổi vào hôm nay khi Đình Đồng được tin dùng thay cầu thủ trẻ Văn Thanh để tăng thêm sự an toàn bên phần sân nhà.

Chiến thuật biến hóa của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng
ĐT Việt Nam đang ở những bước đi đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng và đã có trận ra mắt hoàn hảo trước Đài Loan. Về mặt lối chơi, chiến lược gia xứ Nghệ đang...

Vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam hôm nay thuộc về cách tiếp cận trận đấu. Thầy trò HLV Hữu Thắng đang chơi thứ bóng đá tấn công rất được lòng NHM nhưng đây là lối chơi chỉ phát huy tác dụng với những đối thủ yếu như Đài Loan còn trước Iraq thì khó mà hiệu quả được. Để thi đấu với những ông lớn châu lục thì chúng ta không còn lựa chọn nào khác là phòng ngự phản công. Mà phòng ngự phải giàu sức chiến đấu như trận lượt đi dưới thời Miura mới mong ngăn cản được đối thủ vừa to khỏe, vừa khéo léo như Iraq. May mắn là sở trường của HLV Hữu Thắng cũng là phòng ngự với chất máu lửa của các hậu vệ. Vì thế chiến lược gia xứ Nghệ sẽ biết mình phải làm gì để giúp ĐT Việt Nam giành được kết quả tốt vào tối nay.

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien Iraq vs VN
 

Iraq (4-4-2): Noor Sabri - Shalam Shakir, Ali Rehema, Ali Huslin, Ali Adnan - Faisal Jasim, Saad Abdulameer, Amjed Atwan, Dhurgham Ismail - Younis Mahmoud, Mohanad Abdulraheem. 

Việt Nam (4-1-4-1): Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Đồng - Hoàng Thịnh  - Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương - Công Vinh.

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X