Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Iraq khủng hoảng nghiêm trọng trước trận gặp Việt Nam

Thứ Năm 17/09/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 8/10 tới, thầy trò HLV Miura sẽ có trận đấu tiếp đón đối thủ mạnh đến từ Tây Á trong trận Việt Nam vs Iraq. Nhưng trước trận đấu này, nội tình đội bóng của HLV Yahya Alwan lục đục nghiêm trọng.

DTQG Iraq dang luc duc noi bo nghiem trong
ĐTQG Iraq đang lục đục nội bộ nghiêm trọng

Sau chiến thắng trước Đài Loan ở lượt đấu trước, thầy trò HLV Miura đã thắp lại hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018. Trước mắt đội bóng áo đỏ sẽ là 2 trận đấu hết sức quan trọng là trận Việt Nam vs Iraq và trận gặp Thái Lan trên sân nhà vào tháng 10 tới. Nếu giành chiến thắng thì gần như chắc chắn Công Vinh và các đồng đội sẽ có được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu cùng 1 suất đi tiếp vào vòng trong.

Trước trận Việt Nam vs Iraq, thuận lợi cho thầy trò HLV Miura là đối thủ đang lục đục nội bộ nghiêm trọng. Trước trận gặp Thái Lan vào ngày 8/9 vừa qua thì 3 trụ cột của đội bóng Tây Á đã đồng loạt chống đối LĐBĐ Iraq vì những lý do nhạy cảm. Được biết lần lượt các cầu thủ Yaser Kasim, Ali Salah, Ali Rehema tuyên bố sẽ không khoác áo ĐTQG trong thời gian tới.

Yaser Kasim chia sẻ trước trận gặp Thái Lan ở lượt đấu thứ 3: “Lúc này đội tuyển đang bị chi phối bởi vài cá nhân đặt lợi ích bản thân lên trên tập thể và họ kiểm soát bằng cách đe dọa. Tôi không thể chấp nhận điều này”. Thật ra Yaser Kasim vẫn còn bực tức với phía LĐBĐ Iraq khi từ chối cấp giấy phép cho anh sang nước Anh thi đấu cho CLB Swindon Town.

Thật ra LĐBĐ Iraq đã rối loạn trong nhiều năm qua, còn ĐTQG lại bị chi phối bởi “lợi ích nhóm” mà người bị coi là “cầm đầu” là đội trưởng Younis Mahmoud. Sau khi Kasim tố cáo lục đục trong lòng ĐTQG Iraq thì Mahmoud đã phủ nhận thông tin trên. Lão tướng 33 tuổi nói: “Là đội trưởng, nếu có bất cứ cầu thủ nào không muốn tôi có mặt, tôi sẽ từ giã đội tuyển ngay lập tức. Trận hòa Thái Lan là một bài học lớn. Chắc chắn Iraq sẽ không để Thái Lan có cơ hội như vậy trong lượt về. Chúng tôi cũng quyết tâm giành chiến thắng trước Việt Nam ở trận đấu sắp tới”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X