Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Iran đã không cho cầu thủ Việt Nam kịp thở

Thứ Bảy 20/02/2016 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Hà Nội T&T, ông Phạm Minh Đức từ nơi đóng quân của đội ở Thanh Hoá vẫn “lùng sục” truyền hình cáp để xem trận bán kết futsal và rút ra kết luận.

“Trước trận, dù tinh thần của người hâm mộ cả nước lên cao thật cao, nhưng phải nói thật là tôi không tin lắm vào chuyện thần kỳ có thể đến với ĐT futsal Việt Nam thêm lần nữa. Đơn giản là bởi Iran ở đẳng cấp khác hẳn chúng ta, họ chắc chắn cũng nhìn gương thất bại của Nhật Bản để có thái độ thi đấu phù hợp”, HLV Phạm Minh Đức nhận xét.

Theo kinh nghiệm của một người chơi bóng nhiều năm, ông Đức tổng kết rằng bóng đá sân 11 và futsal dù khác hẳn nhau, nhưng cầu thủ Việt Nam vẫn có điểm chung là hạn chế về tâm lý, thể lực và khả năng vượt qua áp lực.

Iran da khong cho cau thu Viet Nam kip tho hinh anh
ĐT futsal Việt Nam vất vả theo những pha lên bóng tốc độ của cầu thủ futsal Iran.

“Cứ khi nào được kỳ vọng nhất là cầu thủ của chúng ta gây thất vọng. Niềm hạnh phúc của cả dân tộc trở thành gánh nặng mà các cầu thủ không dễ gì có thể tải nổi. Đáng tiếc là trận bán kết futsal cũng đi vào lối mòn muôn thuở đó”.

Nhà cầm quân trẻ phân tích rằng đội tuyển của chúng ta thua đậm là điều tất yếu, khi họ nhập cuộc không thật tốt và có dấu hiệu bị ngợp trước kỹ thuật, khả năng di chuyển quá khủng khiếp của Iran. “Futsal có chiến thuật riêng của họ, nhưng tôi cho rằng dù gì đi nữa, bàn thua sớm cũng ảnh hưởng đến tâm lý và toan tính của một đội yếu hơn”.

Cũng theo ông Đức, sở dĩ ở trận gặp Nhật Bản, Việt Nam cũng thua trước nhưng vùng lên gỡ được là bởi Nhật chơi chậm, không pressing mãnh liệt như Iran. “Cầu thủ Iran quá đồng đều, họ phối hợp quá nhuyễn và đẩy tốc độ trận đấu lên quá nhanh khiến cầu thủ Việt Nam không kịp thở”.

Chính vì gặp một đối thủ quá tầm, chơi quá biến hoá nên HLV Bruno Formoso không thể kịp đưa ra các điều chỉnh giúp học trò kiểm soát bản thân mình. Họ không khai triển được chiến thuật và liên tục mắc sai lầm để đối phương khai thác và ghi hết bàn nọ đến bàn kia. Ở những phút cuối cùng, khi vé chung kết đã chắc chắn nằm trong túi, Iran còn tận dụng cơ hội để tập các bài tập khác nhau. Đá tập nhưng họ vẫn dễ dàng đá tung lưới Việt Nam từ những tình huống không thể cản phá.

“Tôi cũng như nhiều người hâm mộ khác, không quá thất vọng vì trận thua này, dù tỷ số là quá đậm. ĐT futsal của chúng ta đến được đây đã là quá tốt rồi, cũng cần có điểm dừng để nhận ra đẳng cấp thực sự của mình đang ở đâu. Iran đá như thế, tôi cho rằng nếu Nhật có thay vào chỗ của Việt Nam thì cũng thua đậm chứ không dễ gì trụ được”, ông Đức chốt lại nhận định của mình.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X