Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia xác nhận xin đăng cai Asian Cup 2023, bóng đá Việt Nam thêm lo

Thứ Tư 29/06/2022 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Indonesia, LĐBĐ nước này vừa thông báo sẽ nộp đơn xin đăng cai Asian Cup 2023. Và nếu AFC đồng ý chuyện này thì đó sẽ là một tin kém vui cho ĐT Việt Nam.

Sau khi Trung Quốc từ chối đăng cai VCK Asian Cup 2023, AFC đã gửi thư mời các thành viên nộp đơn đăng cai. Hiện đã có một số quốc gia có tiềm lực tài chính như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và Qatar xin đăng cai thay Trung Quốc.

Asian Cup 2023
Indonesia cũng chạy đua xin đăng cai VCK Asian Cup 2023

Và mới đây, LĐBĐ Indonesia cũng cho biết sẽ nộp đơn xin đăng cai giải đấu. Tờ Bola dẫn lời vị chủ tịch liên đoàn ông Mochamad Iriawan cho biết cơ quan của ông sẽ ngay lập tức hoàn thiện các hồ sơ và tài liệu theo yêu cầu để trình lên AFC.

"PSSI xin cảm ơn chính phủ rất nhiều vì đã hỗ trợ kế hoạch này", ông Iriawan nói. “Chúng tôi sẽ chuẩn bị tất cả theo yêu cầu của AFC và chúng tôi sẽ gửi ngay khi có thể".

Ở một diễn biến khác, AFC cũng đã lùi ngày chốt ứng viên đăng cai từ 30/6 ban đầu xuống ngày 15/7 để các quốc gia có thêm thời gian chuẩn bị cho việc xin đăng cai. Như vậy, Indonesia có đủ thời gian để hoàn thiện mọi thứ theo yêu cầu của AFC.

Và một khi quốc gia này giành quyền đăng cai Asian Cup 2023 thì đó sẽ là một thông tin không vui với bóng đá Việt Nam bởi khi đó, Indonesia sẽ mặc nhiên được đẩy lên nhóm hạt giống số 1 trong lễ bốc thăm.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam ở cuối nhóm 2 (hạng 12) sẽ bị đẩy xuống nhóm 3. Và lúc đó chúng ta sẽ mất đi lợi thế ở lễ bốc thăm vì có thể sẽ phải gặp các đối thủ mạnh ở nhóm 2 như UAE, Iraq, Oman, Syria.

Các nhóm hạt giống tại Asian Cup 2023:

  • Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia, Qatar

  • Nhóm 2: Trung Quốc, UAE, Iraq, Syria, Oman, Việt Nam

  • Nhóm 3: Uzbekistan, Bahrain, Lebanon, Palestine, Jordan, Kyrgyzstan

  • Nhóm 4: Thái Lan, Ấn Độ, Hong Kong, Malaysia, Indonesia, Tajikistan

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X