Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian Cup

Thứ Tư 15/06/2022 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những màn thể hiện ấn tượng của mình, hai đại diện ĐNÁ là Indonesia và Malaysia đã thiết lập nên những dấu son đáng nhớ trong lịch sử.

 

Vào tối qua 14/6, lượt đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2023 đã diễn ra. Trong khi Thái Lan phải đón nhận thất bại 0-2 'tâm phục, khẩu phục' trước đội chủ nhà Uzbekistan thì ở bảng A, ĐT Indonesia đã có thắng lợi 'hủy diệt' trước đội bóng yếu nhất bảng đấu Nepal.

Với sự chênh lệch về trình độ, không bất ngờ khi các cầu thủ Indonesia đã tạo ra thế trận áp đảo đối thủ. Và ngay phút thứ sáu, Indonesia đã dẫn trước 1-0. Từ quả tạt của Asnawi Mangkualam, Dimas Drajad tung cú đánh đầu căng khiến thủ thành Deep Karki của Nepal không kịp phản xạ. 

Indonesia
Indonesia có lại được thắng lợi hủy diệt 7-0 sau 14 năm.

Trên đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong liên tục tạo ra các tình huống tấn công về phía khung thành đối phương nhưng phải tới phút 43. Witan mới mang về bàn thắng thứ 2 cho Garuda.

Sang hiệp 2, với thể lực đi xuống, Nepal đã để cho Indonesia thoải mái 'bắn phá' khung thành. Kết quả là họ đã phải nhận thêm 5 bàn thua nữa để qua đó khép lại trận đấu với cách biệt 7 bàn.

Với trận thắng này, Indonesia đã chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2023. Đây là trận thắng đậm nhất của họ suốt 20 năm qua kể từ sau màn vùi dập Philippines 12-0 hồi 2002. Lần gần nhất đội tuyển Indonesia từng thắng 7-0 là vào năm 2008 khi 'hủy diệt' tuyển Lào.

Malaysia
Malaysia dễ dàng đánh bại Bangladesh trên sân nhà.

Trong khi đó, ĐT Malaysia cũng giành thắng lợi khá dễ dàng với tỷ số 4-1 trước Bangladesh tối qua. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất tại vòng loại Asian Cup của Malaysia kể từ 2003 tới nay, thời điểm họ vùi dập Myanmar 4-0. 

Với kết quả này, khu vực Đông Nam Á sẽ có 4 đại diện dự đấu trường châu lục là ĐT Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Trong đó việc 3/4 đội có HLV trưởng là người Hàn Quốc đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của các HLV xứ Kim chi với các nền bóng đá tại khu vực.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X