Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia tính phương án xấu nhất sau vụ bạo loạn thảm khốc tại Liga 1

Thứ Hai 03/10/2022 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau sự cố dẫn tới cái chết của hàng trăm người vừa qua tại Indonesia, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao của nước này đã nghĩ tới kịch bản xấu nhất dành cho giải đấu VĐQG Indonesia.

Sau thảm kịch khiến hơn 125 người thiệt mạng vào ngày 1/10 ở trận đấu tại giải VĐQG Indonesia - Liga 1 giữa hai CLB Arema và Persebaya Surabaya vừa qua, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao của nước này, ông Zainudin Amali đã để ngỏ khả năng huỷ giải đấu để dành thời gian đánh giá lại công tác tổ chức.

Indonesia tính phương án xấu nhất sau vụ bạo loạn thảm khốc tại Liga 1 1
Sự cố tại Indonesia hôm 1/10 vừa qua đã khiến hơn 120 người tử vong

Vị này chia sẻ: "Tôi sẽ liên hệ với Hiệp hội giải đấu chuyên nghiệp Indonesia (LLC) và Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) để xem tiếp theo họ định làm gì. Liệu giải đấu có tiếp tục? Nếu tiếp tục thì có khán giả hay không? Đó là thẩm quyền của họ".

Nếu giải đấu không bị hủy thì Liga 1 nhiều khả năng cũng sẽ phải tạm hoãn vài vòng đấu để các bên có những phương án khắc phục sau sự cố ngoài ý muốn vừa qua. Về phía LĐBĐ Indonesia, họ cũng đã đưa ra hình phạt cấm CLB Arema tổ chức các trận đấu trên sân nhà cho đến hết mùa giải. Đây là án phạt ban đầu trong lúc đợi kết quả điều tra.

Theo báo chí Indonesia, đã có ít nhất 123 người đã tử vong (có con số lên tới 174 người) sau vụ bạo động ở sân Kanjuruhan tại thành phố Malang vừa qua. Phần đông trong số này không qua khỏi do bị chèn ép dẫn đến ngạt thở trong đường hầm khi cảnh sát dùng hơi cay xua đuổi đám đông có mặt trên sân.

Đây là thảm kịch của bóng đá Indonesia và cũng là một sự cố bóng đá có thương vong hàng đầu thế giới, chỉ kém vụ xô xát xảy ra ở Peru vào ngày 24/5/1964, dẫn tới cái chết của 328 người trong trận đấu giữa chủ nhà Peru và ĐT Argentina.

Bạo lực bóng đá ở Indonesia: Câu chuyện chưa có hồi kếtBạo lực bóng đá ở Indonesia: Câu chuyện chưa có hồi kết
Sự kiện hơn 120 CĐV thiệt mạng sau một trận đấu bóng đá ở giải VĐQG Indonesia đang là một thông tin gây chấn động làng bóng đá thế giới. Đây chính là tấn bi kịch của một nền bóng đá vốn vẫn chứa đựng đầy rẫy bạo lực trong nhiều thập kỷ qua.
Lộ lý do dẫn tới thương vong lớn trong vụ bạo loạn ở Indonesia Lộ lý do dẫn tới thương vong lớn trong vụ bạo loạn ở Indonesia 
Theo báo chí ở Indonesia, sự việc đáng tiếc khiến hơn 120 CĐV và cảnh sát thiệt mạng sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya ở giải VĐQG nước này có phần nhiều từ việc lực lượng an ninh bắn đạn cay về phía đám đông.
VFF gửi lời chia buồn tới Indonesia sau thảm kịchVFF gửi lời chia buồn tới Indonesia sau thảm kịch
Sự cố diễn ra trên SVĐ Kanjuruhan khiến hơn 120 người thiệt mạng là nỗi đau lớn với bóng đá Indonesia. Ngay khi biết tin, LĐBĐ Việt Nam VFF đã gửi lời chia buồn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X