Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở "chảo lửa" 7,7 vạn người

Thứ Tư 07/02/2024 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo công bố từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA thì địa điểm thi đấu trận Indonesia tiếp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới sẽ tại sân Gelora Bung Karno.

Mới đây website chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thông báo địa điểm thi đấu trận Indonesia gặp Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 vào ngày 21/3 tới. 

SVd Bung Karno
SVĐ Bung Karno được chọn làm nơi tổ chức trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.

Cụ thể, nơi diễn ra cuộc thư hùng giữa Indonesia và Việt Nam ở bảng F sẽ là SVĐ Gelora Bung Karno. Đây cũng là một sân bóng rất nổi tiếng, rất quen thuộc với giới bóng đá Việt Nam trong những lần tới làm khách ở xứ Vạn đảo.

Trong quá khứ, sân Gelora Bung Karno từng được coi là "chảo lửa", và đã lập kỷ lục chứa đến 150.000 người. Tuy nhiên vì yếu tố an toàn cũng như theo xu hướng hiện đại hóa, sân Gelora Bung Karno liên tục rút gọn sức chứa. Hiện tại, sân bóng này có thể chứa tối đa hơn 77 nghìn người.

Năm 2022, ở Jakarta (Indonesia) có thêm một sân vận động mới, mang tên International Jakarta, có sức chứa 82 nghìn cổ động viên. Song các trận đấu quốc tế của đội tuyển Indonesia ít khi được tổ chức ở sân Intenational Jakarta. 

Nếu đội tuyển quốc gia Indonesia thi đấu ở thủ đô Jakarta thì sân Gelora Bung Karno vẫn thường được chọn, xuất phát từ yếu tố lịch sử và hiệu ứng âm thanh khủng khiếp mà sân Gelora Bung Karno mang lại.

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thi đấu với Indonesia trên sân Gelora Bung Karno là ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có trận hòa 0-0 với đội chủ nhà Indonesia. Tới trận lượt về, đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng 2-0 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Văn Hậu sắp tái xuất, báo Indonesia không ngại buông lời chỉ tríchVăn Hậu sắp tái xuất, báo Indonesia không ngại buông lời chỉ trích
Truyền thông Indonesia một lần nữa lại đưa ra bình luận không thiện cảm và cũng thiếu khách quan trước thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu sắp tái xuất sân cỏ.
Đánh bại Nhật Bản, Indonesia vô địch châu Á tại giải AFC eAsian Cup 2023Đánh bại Nhật Bản, Indonesia vô địch châu Á tại giải AFC eAsian Cup 2023
Với màn thể hiện đầy ấn tượng của mình, đội Indonesia đã đánh bại đối thủ 'nặng ký' Nhật Bản để đoạt chức vô địch eAsian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X