Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia sẽ triệu tập cầu thủ nhập tịch dự ASEAN Cup 2024

Thứ Sáu 25/10/2024 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một quan chức của LĐBĐ Indonesia cho rằng các cầu thủ nhập tịch hoàn toàn có thể về tham dự ASEAN Cup 2024 nếu các CLB chủ quản đồng ý nhả người. 

Mặc dù ASEAN Cup 2024 đã cận kề nhưng đến thời điểm hiện tại, LĐBĐ Indonesia vẫn chưa đưa ra mục tiêu cụ thể cho đội nhà tại sân chơi này. Thậm chí, lực lượng của đội bóng xứ Vạn đảo vẫn đang là dấu hỏi lớn. Theo kế hoạch ban đầu, chủ tịch PSSI ông Erick Thohir xác nhận sẽ trao cơ hội cho lứa U22 tham dự AFF Cup và người dẫn dắt Garuda sẽ là trợ lý Nova Arianto. 

Tuy nhiên, kế hoạch này hoàn toàn có thể thay đổi nếu Indonesia không có kết quả tốt trong 2 trận đấu kế tiếp gặp Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại 3 World Cup 2026. Theo truyền thông Indonesia tiết lộ trong thời gian qua, HLV Shin Tae Yong dự kiến sẽ triệu tập những cầu thủ tốt nhất nhằm hướng đến mục tiêu đem chức vô địch ASEAN Cup lần đầu tiên về đất nước xứ Vạn đảo. 

dT Indonesia VL3 WC
ĐT Indonesia có thể triệu tập dàn sao nhập tịch cho chiến dịch ASEAN Cup

Mới đây, ông Arya Sinulingga - thành viên ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia cho rằng, PSSI sẽ triệu tập các cầu thủ nhập tịch về tham dự AFF Cup nếu các CLB chủ quản đồng ý nhả quân. “Với các cầu thủ đang chơi tại nước ngoài, nếu CLB chủ quản cho phép, chúng tôi sẽ điền tên họ vào danh sách tham dự ASEAN Cup 2024. Quan trọng nhất, cầu thủ ấy phải phù hợp với HLV Shin Tae Yong”, quan chức PSSI tiết lộ. 

Khi được hỏi chi tiết về lực lượng của Indonesia tại AFF Cup 2024, ông Arya Sinulingga đã thừa nhận HLV Shin Tae Yong là người quyết định hoàn toàn về mặt nhân sự. Điều đó có thể khẳng định, nhà cầm quân người Hàn sẽ là người dẫn dắt Garuda ở sân chơi AFF Cup thay vì trợ lý Nova Arianto. 

"HLV Shin Tae Yong là người nắm quyền tuyệt đối trong việc lựa chọn nhân sự cho ĐT quốc gia, chúng tôi chỉ cung cấp cầu thủ. PSSI không can thiệp rằng HLV trưởng phải sử dụng cầu thủ trẻ từ giải quốc nội hay cầu thủ nhập tịch. Tất cả cầu thủ đều phải sẵn sàng và ông Shin trực tiếp lựa chọn”

, ông Arya chia sẻ.

Ở ASEAN Cup 2024, Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào. Theo tìm hiểu, ĐT xứ Vạn đảo có thể không sở hữu lực lượng mạnh nhất trong giai đoạn vòng bảng. Nếu Indonesia lọt vào bán kết, các cầu thủ nhập tịch hoàn toàn có thể trở về thi đấu nếu PSSI thuyết phục thành công các CLB chủ quản nhả người. Đến nay, thủ môn Marteens Paes là cầu thủ nhập tịch duy nhất xác nhận sẽ tham dự AFF Cup 2024 cùng Indonesia.

Indonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt NamIndonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt Nam
Nếu không có kết quả tốt ở 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại 3 World Cup 2026, LĐBĐ Indonesia hoàn toàn sẽ phải thay đổi quyết định và chơi tất tay tại AFF Cup 2024.
Tiền vệ Trung Quốc chê dàn sao nhập tịch của Indonesia là cầu thủ hạng 2Tiền vệ Trung Quốc chê dàn sao nhập tịch của Indonesia là cầu thủ hạng 2
Sau màn chạm trán tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tiền vệ Xie Wenneng của ĐT Trung Quốc đã có những nhận xét về đồng nghiệp bên phía Indonesia.
AFC ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và BahrainAFC ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và Bahrain
Chiều ngày thứ Sáu (18/10), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và Bahrain.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X