Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia sắp có 3 "ngoại binh" châu Âu trước màn đọ sức Việt Nam ở Asian Cup

Thứ Ba 05/12/2023 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm VCK Asian Cup 2023, bóng đá Indonesia đang ở rất gần việc nhập tịch thành công ba cầu thủ có gốc gác nước này đang chơi bóng tại châu Âu.

Theo Bola Sport, các bên liên quan tại Indonesia đang gấp rút hoàn tất cả thủ tục nhập quốc tịch cho ba cầu thủ nước ngoài thềm VCK Asian Cup 2023. Đó là Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, và Justin Hubner. 

Indonesia sắp có 3 ngoại binh châu Âu trước màn đọ sức Việt Nam ở Asian Cup 1
Indonesia sắp nhập tịch thành công trung vệ Justin Hubner đang chơi bóng ở Premier League

Trong số này, Justin Hubner là ngôi sao được quan tâm nhiều nhất khi anh từng được triệu tập lên đội tuyển U20 Hà Lan hồi đầu năm. Justin sinh ra tại Hà Lan, có bố là người Indonesia. Hậu vệ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng địa phương FC Den Bosch.

Năm 2020, Hubner gia nhập đội trẻ của Wolverhampton. Cuối năm 2022, anh được đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025. Mùa giải năm nay, anh được xuất hiện trên băng ghế dự bị của đội 1 Wolverhampton.

Hai cầu thủ còn lại cũng được đánh giá khá cao. Jay Idzes có bà ngoại là người Indonesia hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Venezia (thuộc Serie B, Italia) trong khi Nathan Tjoe-A-On có ông nội là người Indonesia đang chơi cho CLB thuộc giải hạng Nhất Anh, Swansea City.

Indonesia sắp có 3 ngoại binh châu Âu trước màn đọ sức Việt Nam ở Asian Cup 2
Jay Idzes (trái) và Nathan Tjoe-A-On cũng sắp được cấp quốc tịch Indonesia.

Nếu mọi việc suôn sẻ thì Jay, Nathan và Justin có thể được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Indonesia tham dự Asian Cup 2023. Một khi có sự phục vụ của những cầu thủ này, sức mạnh của Garuda chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể. Theo kết quả bốc thăm vòng bảng, Indonesia thuộc bảng D với Nhật Bản, Iraq và Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới. 

Có thể nói, Indonesia là đối thủ chính của tuyển Việt Nam chúng ta cho vị trí hạng ba của bảng đấu, để cạnh tranh vé vớt vào vòng 1/8. Và hi vọng thầy trò HLV Philippe Troussier cũng sẽ có những sự chuẩn bị kĩ càng để đạt điểm rơi phong độ cao nhất khi giải đấu diễn ra.

HLV Shin Tae Yong nhận chén đắng khi mời gọi sao Sunderland khoác áo tuyển IndonesiaHLV Shin Tae Yong nhận chén đắng khi mời gọi sao Sunderland khoác áo tuyển Indonesia
Theo Bolatimes, kế hoạch mời gọi ngôi sao Sunderland khoác áo tuyển Indonesia của HLV trưởng Shin Tae Yong đã không nhận được cái gật đầu từ cầu thủ này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X