Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia phàn nàn vì không được Thái Lan mời tham dự Kings Cup 2019

Thứ Tư 20/03/2019 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc không được Thái Lan mời tham dự một giải đấu lớn như Kings Cup khiến giới truyền thông và người hâm mộ Indonesia tỏ ra rất thất vọng về chuyện này.

Indonesia phàn nàn vì không được Thái Lan mời tham dự King's Cup

King's Cup là giải đấu thường niên cho Thái Lan tổ chức. Trong quá khứ, người Thái từng mời nhiều đội bóng tầm cỡ dự giải để học hỏi tích lũy kinh nghiệm.

Tuy nhiên ở giải đấu vào mùa hè năm nay, Thái Lan đã chuyển mục tiêu sang những đối thủ đang có những sự tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian qua là ĐT Ấn Độ, đội bóng từng giành chiến thắng tưng bừng trước người Thái tại Asian Cup 2019 và ĐT Việt Nam - đương kim vô địch AFF Cup 2018.

Indonesia phàn nàn vì không được Thái Lan mời tham dự Kings Cup  hình ảnh
Truyền thông Indonesia tỏ rõ sự thất vọng khi không được dự King's Cup 2019

Ban đầu, Thái Lan có ý định mời một đối thủ ngang tầm khác là Trung Quốc dự giải nhưng bị từ chối. Họ đang có ý định mời Uzbekistan, Triều Tiên hoặc Malaysia thế chân vào vị trí này.

Và việc Thái Lan ngó lơ người láng giềng Indonesia khiến giới truyền thông và NHM xứ Vạn đảo này không thể hài lòng. Mới đây, tờ Bolalob tỏ rõ sự thất vọng khi ĐTQG nước này không được người Thái coi trọng.

Tờ báo này nhận xét: "Indonesia đã không được phía Thái Lan mời tham dự. Họ muốn một đội bóng khác trong khu vực và Việt Nam nhận lời tham gia. Quyết định chọn Việt Nam là vì thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tốt hơn so với các đội trong khu vực. Điều này có thể nhìn thấy từ thành công tại AFF Cup 2018 và VCK U23 châu Á".

Thất vọng cũng là những gì mà Indosport thể hiện khi viết về chuyện này: "Tin tức gây sốc đến từ King's Cup khi đội tuyển Indonesia không được mời tham dự. Lần cuối Indonesia được mời là vào năm 1987. Sau đó, họ không được mời lần nào nữa vì sự tiến bộ của đội tuyển Indonesia được đánh giá là ngày càng tệ".

Việc Thái Lan không mời Indonesia xuất phát từ việc đội hình không phải mạnh nhất của người Thái từng thắng đậm 4-2 trước Indonesia ở AFF Cup 2018. Mặt khác, lối đá rắn trên mức cần thiết của Garuda cũng là lý do khiến họ làm mất lòng các nước trong khu vực, bao gồm Thái Lan.

Cầu thủ U23 Thái Lan xem thường sự phát triển của bóng đá Việt Nam
Trả lời giới truyền thông Việt Nam, tuyển thủ U23 Thái Lan Wisarut Imura cho rằng bóng đá Việt Nam phát triển nhưng vẫn sau Thái Lan.
Sang Việt Nam, U23 Indonesia lao vào tập luyện từ sáng sớm
U23 Indonesia tập luyện từ sáng sớm trong những ngày có mặt tại Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Đây có thể là cách để họ làm quen với điều kiện...
U23 Indonesia có hàng tấn công không thể xem thường
Dù chỉ nằm ở nhóm hạt giống thứ 3 của vòng loại nhưng người Indonesia đang cho thấy họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt với hàng tấn công cực kỳ nguy hiểm.
ĐT U23 Indonesia không ngán đối đầu chủ nhà Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông xứ Vạn đảo, HLV Indra Sjafri của U23 Indonesia khẳng định không hề “ngán” U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới tại...
Sao trẻ U23 Indonesia tự tin có vé dự VCK U23 châu Á 2020
Chia sẻ với giới truyền thông sau khi có mặt tại Việt Nam, thần đồng bóng đá Indonesia Egy Maulana đã tỏ ra tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của đội nhà ở vòng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X