Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia phản đối mạnh mẽ Việt Nam, Thái Lan: Khi giọt nước tràn ly

Thứ Ba 12/07/2022 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ thật hiếm thấy ở một giải đấu trẻ mà ban tổ chức nước chủ nhà có phản ứng mãnh liệt như vậy sau khi đội bóng của mình bị loại. Điều đó cho thấy Indonesia đã rất thất vọng với kết quả này.

Như thông tin đã chia sẻ, bức xúc vì bị loại ngay từ vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022 do thua kém ở hiệu số đối đầu trước Việt Nam và Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đệ đơn khiếu nại và yêu cầu AFF điều tra trận U19 Việt Nam - U19 Thái Lan.

Indonesia phản đối mạnh mẽ Việt Nam, Thái Lan Khi giọt nước tràn ly 1
LĐBĐ Indonesia quyết đòi lại "công bằng" cho thầy trò Shin Tae Yong.

Trả lời truyền thông địa phương, Chủ tịch Mochamad Iriawan cho biết: "PSSI cũng hiểu và nhận ra rằng giống như mọi đội bóng khác, muốn tiến tới giai đoạn tiếp theo thì phải dựa vào chính bản thân chứ không thể phụ thuộc vào các đội bóng khác.

Tuy nhiên, PSSI cũng thấy rằng trong trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19  Việt Nam, mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Nếu U19 Thái Lan và U19 Việt Nam chơi hết sức, tôi không có vấn đề gì. Có vẻ như họ đang thi đấu không? 

Đây là điều làm chúng tôi đau khổ. Đó là lý do tại sao tôi sẽ gửi một lá thư phản đối chính thức tới AFF yêu cầu họ điều tra thông qua Ủy ban kỷ luật AFF. Liệu có một trận đấu bị dàn xếp hay không?".

Thậm chí người Indonesia còn sẵn sàng làm căng là rút khỏi LĐBĐ Đông Nam Á nếu AFF không đưa ra câu trả lời ổn thỏa. Trước đó, trưởng đoàn U19 Indonesia, Endri Erawan cũng hi vọng AFF sẽ vào cuộc.

Vị này tâm sự: "Tôi hy vọng AFF sẽ điều tra trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Nếu AFF cho rằng trận đấu đó là công bằng thì chúng tôi sẽ không phàn nàn nữa. Tuy nhiên nếu ngược lại thì cần phải xem xét để truất quyền thi đấu của cả hai".

Việc Indonesia làm căng ở một giải trẻ cho thấy họ đang làm phức tạp hóa vấn đề mà đáng lẽ ra cũng chẳng có quá nhiều điều để nói. 

Indonesia phản đối mạnh mẽ Việt Nam, Thái Lan Khi giọt nước tràn ly 2
U19 Việt Nam và Thái Lan có lý do để giảm nhịp độ trong những phút cuối trận.

Trong bóng đá, mọi toan tính chiến thuật và thậm chí cả tiểu xảo vẫn luôn luôn xuất hiện. Và ở vào hoàn cảnh cả U19 Việt Nam và Thái Lan đều đủ điều kiện đi tiếp nhờ tỷ số hòa 1-1 thì rõ ràng chẳng ai muốn mạo hiểm tổ chức tấn công tìm thêm bàn thắng trong những phút cuối, phần vì để đảm bảo an toàn, không để thua thêm, phần vì thể lực đã cạn kiệt sau chuỗi trận thi đấu liên tục. 

Thực tế việc tấn công ở vào thời điểm những phút ngắn ngủi cuối trận thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả hai phía. Nên rõ ràng họ đều có lý do khi chơi trùng xuống trong những phút cuối. 

Nhìn rộng hơn, ngay cả ĐT Nhật Bản cũng từng có trận thua khá xấu xí trước Ba Lan để loại Senegal và giành vé đi tiếp ở VCK World Cup 2018. Và đó không thể nói là một trận đấu dàn xếp, khi mà họ đã lựa chọn một chiến thuật hợp lý nhất để giành kết quả có lợi cho mình. 

Ở phương diện của kẻ thua cuộc, đáng ra Indonesia cần phải tự trách mình đã không làm tốt ở các trận đối đầu trực tiếp, để rồi ngậm ngùi nhìn U19 Việt Nam và Thái Lan giành vé đi tiếp vào bán kết U19 Đông Nam Á.

 

Vì sao người Indonesia phản ứng mạnh mẽ?

Có thể nói thất bại của ĐT U19 Indonesia ngay trên sân nhà chỉ là giọt nước làm tràn ly sau rất nhiều thất bại của các đội tuyển nước này trước đây. 

Từ việc ĐTQG thất bại ở chung kết AFF Cup 2020 vào cuối năm ngoái cho tới việc đội U23 không vượt qua được vòng loại U23 châu Á hay bị Thái Lan đánh bại ở bán kết SEA Games 31, rõ ràng nền bóng đá xứ Vạn đảo đã trải qua rất nhiều 'bi thương', ngay cả khi được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân nổi tiếng tại Hàn Quốc như ông Shin Tae Yong.

Indonesia
Người Indonesia đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ U19 này.

Và với đội U19 Indonesia, hy vọng càng được đặt nhiều hơn khi mà đây chính là lứa cầu thủ được PSSI được đầu tư mạnh mẽ với mục tiêu vươn tầm khu vực. Trước khi bước vào giải U19 Đông Nam Á lần này, U19 Indonesia đã được chuẩn bị rất kỹ về lực lượng cũng như được tạo điều kiện sang châu Âu tập huấn, cọ xát dài ngày để nâng cao trình độ. Mới đây nhất, họ còn tham dự giải Toulon Cup 2022 ở Pháp để tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến.

Và rõ ràng việc đoàn quân của HLV Shin Tae Yong bị loại ngay trên sân nhà bởi luật đối đầu như một cú tát đau điếng, giáng thẳng vào niềm tự hào của PSSI. Thật khó để chấp nhận khi nước chủ nhà của VCK U20 thế giới vào năm sau lại sớm bị loại ngay từ vòng đấu bảng ở một giải đấu khu vực. Và thực sự điều này đã chạm vào lòng tự ái của người dân đất nước Vạn đảo. 

Phía Indonesia đã lên tiếng để đòi công lý cho mình. Nhưng nhìn vào thực tế thì thật khó để họ có đạt được mục đích của mình, ngay cả khi AFF hay thậm chí là AFC vào cuộc, trừ khi trận đấu có mùi bán độ. Còn không, việc U19 Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 1-1 chỉ là một kết quả trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng lại vô tình khiến đội bóng chủ nhà phải dừng bước sớm.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X