Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia có thủ môn nhập tịch Hà Lan cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026

Chủ Nhật 18/08/2024 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á bắt đầu, FIFA vừa đồng ý để bóng đá Indonesia sử dụng thủ môn nhập tịch người Hà Lan, Maarten Paes. 

Theo đó FIFA đã phê duyệt quá trình nhập tịch Indonesia của thủ môn sinh năm 1998 người Hà Lan, Maarten Paes, qua đó cho phép anh có thể khoác áo Garuda trong tương lai.

Maarten Paes cao 1m91 sinh ra tại Nijmegen, Hà Lan có bà là người Indonesia. Anh đã có quốc tịch Indonesia vào ngày 30/4 vừa qua. Và sau 4 tháng gửi hồ sơ chờ FIFA phê duyệt thủ môn này mới đủ điều kiện khoác ĐTQG Indonesia.

FIFA da dong y de thu mon Maarten Paes thi dau cho doi tuyen quoc gia Indonesia
FIFA đã đồng ý để thủ môn Maarten Paes thi đấu cho đội tuyển quốc gia Indonesia

Trong quá khứ, Maarten Paes từng có quãng thời gian phục vụ các đội trẻ Hà Lan, bao gồm đội U19, U20 và U21 Hà Lan. Ở cấp độ CLB, hiện tại thủ môn này đang khoác áo đội bóng FC Dallas thi đấu ở giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS).

Với việc đã nhận được 'cái gật đầu' của FIFA, như vậy Maarten Paes đủ điều kiện chơi bóng cho ĐTQG Indonesia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Tại vòng loại này, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã rơi vào một bảng đấu vô cùng khó khăn khi họ sẽ phải đối đầu với ba nhà cựu vương châu Á gồm Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia. Đây cũng là những cái tên quen thuộc thường xuyên góp mặt ở các vòng chung kết World Cup gần nhất.

Hai đối thủ còn lại mà Garuda sẽ phải đối mặt ở bảng C là Bahrain và Trung Quốc. Nhìn chung đây sẽ là một thách thức không nhỏ với Indonesia. Và nếu không có một sự chuẩn bị tốt thì rất có thể họ sẽ trở thành 'kho điểm' ở bảng đấu. 

Trái ngược với kết quả bốc thăm ở bảng C, bảng B được đánh giá là 'nhẹ nhất' khi ngoài Hàn Quốc nổi bật hơn thì các đội Iraq, Jordan, Oman, Palestine và Kuwait không hơn kém nhau quá xa về trình độ. 

Trong khi đó bảng A gồm nhà đương kim vô địch Asian Cup Qatar, Iran, Uzbekistan, UAE, Kyrgyzstan và đội tuyển Triều Tiên.

Vòng loại 3 World Cup 2026 quy tụ 18 đội tuyển xuất sắc nhất châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 5/9/2024 và khép lại vào ngày 10/6/2025. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về với tổng cộng 10 lượt đấu để tính điểm xếp hạng. 

Sau vòng đấu này, 2 đội đứng đầu mỗi bảng (tổng cộng 6 đội) sẽ chính thức có vé dự World Cup 2026. Ngoài ra, châu Á còn 2,5 suất khác dự World Cup 2026 thông qua vòng 4 và vòng play-off.

Sau những Ronaldo, Figo, Beckham, bóng đá Indonesia trình làng cầu thủ tên... Lionel MessiSau những Ronaldo, Figo, Beckham, bóng đá Indonesia trình làng cầu thủ tên... Lionel Messi
Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U17 Asian Cup 2025 do AFC tổ chức, Hiệp hội bóng đá Indonesia mới đây đã công bố danh sách đội U17 với một gương mặt rất đáng chú ý có tên Lionel Messi.
Sếp lớn Indonesia tiết lộ kế hoạch đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2024Sếp lớn Indonesia tiết lộ kế hoạch đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2024
Chia sẻ mới đây với giới truyền thông xứ Vạn đảo, ông Erick Thohir - chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia đã xác nhận việc sẽ cử đội hình trẻ tham dự giải đấu khu vực AFF Cup 2024. 

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X