Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia nhập tịch thành công ngôi sao đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan

Thứ Tư 05/06/2024 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Hiệp hội bóng đá Indonesia vừa xác nhận đã hoàn tất việc nhập tịch cầu thủ Calvin Verdonk - gương mặt thuộc biên chế Câu lạc bộ NEC Nijmegen ở giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie).

Trong một thông báo vừa được Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đưa ra thì cầu thủ gốc Hà Lan - Calvin Verdonk vừa chính thức hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia và sẽ là công dân nước này từ ngày 5/6/2024.

Indonesia nhập tịch thành công ngôi sao đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan 1
Calvin Verdonk vừa nhập tịch Indonesia thành công

Calvin Verdonk sinh năm 1997 tại Hà Lan và thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord và hiện đang là thành viên của CLB NEC. Năm 2017, Calvin Verdonk khoác áo ĐT U21 Hà Lan. Cầu thủ này có bố là người đến từ tỉnh Aceh (Indonesia) và mẹ là người Hà Lan. 

So với các đồng nghiệp như Nathan Tjoe-A-On và Pratama Arhan, trình độ của Calvin Verdonk thậm chí còn vượt trội hơn. Cầu thủ này là trụ cột của CLB Hà Lan. Từ đầu mùa, anh thi đấu 28/29 trận của Nijmegen tại giải VĐQG, ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn.

Trả lời về việc Calvin Verdonk hoàn tất quá trình nhập tịch, Chủ tịch PSSI Erick Thohir nói: "Tạ ơn Chúa, Calvin Verdonk đã chính thức trở thành công dân Indonesia sau khi tuyên thệ. Đây là một công việc khó khăn và được hoàn thành sau nỗ lực của tất cả các bên yêu bóng đá Indonesia".

Với việc Calvin Verdonk nhập tịch, sức mạnh của ĐT Indonesia sẽ còn đáng sợ hơn nữa. Nếu không có gì thay đổi, hậu vệ này có thể đủ điều kiện ra sân thi đấu cho Garuda trong trận đấu với Philippines vào ngày 11 tháng 6 tới.

HLV Shin Tae Yong chia sẻ bất ngờ trước thềm vòng loại World Cup 2026HLV Shin Tae Yong chia sẻ bất ngờ trước thềm vòng loại World Cup 2026
Chia sẻ trước màn so tài với đội bóng đến từ châu Phi Tanzania, ông Shin Tae Yong tuyên bố Indonesia sẽ chỉ coi đây là cữ dượt, ưu tiên thử nghiệm thay vì đặt nặng chuyện thắng thua.
HLV Shin Tae Yong tung đòn gió tới tuyển Iraq trước màn so tài tại Bung KarnoHLV Shin Tae Yong tung đòn gió tới tuyển Iraq trước màn so tài tại Bung Karno
Phát biểu với báo giới Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã bày tỏ lạc quan trước trận đại chiến với tuyển Iraq ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào ngày 6/6 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X