Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia nhập tịch cầu thủ vừa đá Champions League, đắt hơn cả đội hình Việt Nam

Thứ Bảy 07/09/2024 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Indonesia thông báo nhập tịch thành công cầu thủ vừa thi đấu tại vòng loại Champions League 2024/25 và được định giá lên đến 7 triệu euro.

Indonesia nhập tịch cầu thủ đắt hơn cả đội hình Việt Nam

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã thông báo đã nhập tịch thành công trung vệ Mees Hilgers của CLB Twente - Hà Lan. Ngôi sao 23 tuổi sẽ sớm hoàn tất các thủ tục cuối cùng để khóa áo đội bóng xứ vạn đảo trong thời gian tới.

Được biết, Indonesia đã nhắm đến Mees Hilgers từ năm 2021, nhưng vì một vài lý do mà đến thời điểm hiện tại đội bên mới chính thức hoàn thành thủ tục. Cầu thủ sinh năm 2001 được đánh giá là cái tên giàu tiềm năng và cực kỳ sáng giá.

Mees Hilgers sinh ra và lớn lên tại Hà Lan, sự nghiệp của cầu thủ này cũng gắn bó bền chặt với CLB Twente từ năm 2011 cho đến nay. Hilgers trải qua 4 cấp độ đội trẻ của Twente trước khi có suất chơi tại đội một vào năm 2020.

Mees Hilgers
Mees Hilgers

Trung vệ 23 tuổi cũng từng được triệu tập lên đội U21 Hà Lan tuy nhiên không để lại dấu ấn đáng kể. Có lẽ cũng chính bởi việc không còn hy vọng thi đấu cho Hà Lan nên Mees Hilgers đã chọn khoác áo ĐT Indonesia.

Sau khi nhập tịch thành công, Mees Hilgers cũng trở thành ngôi sao đắt giá nhất Đông Nam Á. Với mức định giá 7 triệu euro, ngôi sao sinh năm 2001 thậm chí được đánh giá cao ngang ngửa những ngôi sao hàng đầu châu Á của các ông lớn như Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Chỉ riêng mức định giá của Mees Hilgers cũng cao hơn tổng giá trị cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Theo Transfermarkt, định giá đội hình Việt Nam dự LPBank Cup 2024 rơi vào khoảng 6,8 triệu euro. Trên thực tế, mức định giá nói trên đã phản ánh đúng tài năng của Mees Hilgers.

Ở mùa giải 2023/24, Mees Hilgers có 28 lần ra sân tại giải VĐQG Hà Lan, 5 lần ra sân tại UEFA Europa Conference League, góp công không nhỏ giúp Twente về đích thứ 3 và giành vé dự vòng sơ loại Champions League 2024/25.

Vừa qua, ngôi sao 23 tuổi cũng đá chính ở cả 2 trận đấu sơ loại cúp C1 với Salzburg và đóng góp 1 pha lập công. Tiếc rằng Twente đã nhận thất bại chung cuộc 4-5 và chấp nhận xuống chơi ở Europa League. Cũng tại đây, Mees Hilgers sẽ có cơ hội đối đầu Manchester United ngay trong trận đấu mở màn mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X