Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia muốn sao chép mô hình thành công của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 04/11/2019 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn vào thành công của bóng đá Việt Nam trong hai năm qua, Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch chiêu mộ một vị HLV Hàn Quốc dẫn dắt tuyển quốc gia.

 

Không lâu sau khi nhậm chức chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan đã vạch ra một loạt nhiệm vụ để giúp bóng đá xứ Vạn đảo hồi sinh. Một trong số đó là việc tìm kiếm một nhà cầm quân tài năng cho ĐT Indonesia thay thế HLV Simon McMenemy.

Shin Tae-yong
Indonesia có kế hoạch ký hợp đồng với HLV Shin Tae-yong

Và một gương mặt mà PSSI đang muốn mang về đó chính là nhà cầm quân Hàn Quốc, Shin Tae-yong, người từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc ở VCK World Cup 2018. 

Có thể nói sau những thành công mà bóng đá Việt Nam gặt hái được cùng HLV Park Hang Seo, cũng như việc bóng đá Thái Lan hồi sinh dưới thời HLV Nishino, giới truyền thông Indonesia đang ủng hộ việc PSSI ký hợp đồng với một nhà cầm quân châu Á, vốn am hiểu về bóng đá trong khu vực. 

Tờ Bola đánh giá cao tài năng vị cựu thuyền trưởng ĐTQG Hàn Quốc: "Đẳng cấp của HLV Shin Tae-yong là điều không cần bàn cãi. Ông ấy giúp U23 Hàn Quốc vô địch U23 châu Á 2016 và vào đến tứ kết Olympic Rio. Ông ấy cũng đưa U20 Hàn Quốc vào vòng 16 đội tại U20 World Cup 2017. Gần đây nhất, Shin còn giúp Hàn Quốc đánh bại tuyển Đức tại World Cup 2018".

Sau chuỗi trận bết bát vừa qua tại Vòng loại hai World Cup 2022, bóng đá Indonesia lúc này đang cần một nhà cầm quân đẳng cấp để thay thế vị trí của HLV Simon McMenemy. Theo báo giới xứ vạn đảo, LĐBĐ nước này cũng đã gửi lời đề nghị tới phía HLV Shin Tae-yong. Nếu thương vụ thành công, ông Shin cũng sẽ trở thành HLV người Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử bóng đá Indonesia. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X