Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia muốn đá với "quân xanh" tốp 20 thế giới

Thứ Hai 02/03/2020 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để giúp đội nhà có sự chuẩn bị tốt cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch mời đội bóng tốp 20 thế giới đá giao hữu.

Trong một chia sẻ mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã xác nhận việc Indonesia đang đàm phán tổ chức một trận giao hữu với một đội bóng mạnh nhằm giúp đội nhà có sự chuẩn bị tốt nhất cho 3 lượt trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 châu Á sắp tới.

ĐT Indonesia muốn đá với quân xanh tốp 20 thế giới hình ảnh
Indonesia muốn đá giao hữu với 'những chú đại bàng xanh' Senegal

Được biết, đối thủ mà PSSI đang nhắm tới là ĐT Senegal, hiện đang xếp hạng 20 thế giới trên BXH FIFA. Rõ ràng, Indonesia đội bóng đang xếp hạng 173 thế giới đá giao hữu với Senegal sẽ rất khập khiễng.

Tuy nhiên người đứng đầu PSSI lạc quan tin tưởng đội nhà sẽ học hỏi được nhiều điều khi được thi đấu với những đối thủ mạnh như thế này.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch cho trận giao hữu với một đội bóng châu Phi. Shin Tae-yong muốn được như vậy và đó cũng là mục tiêu của chúng tôi. Khi nói đến Vanuatu, điều đó không có ý nghĩa gì vì trình độ của họ vẫn còn thấp. Có lẽ chúng tôi sẽ chọn Senegal hoặc một đội mạnh châu Phi khác”, ông Mochamad Iriawan cho hay.

Nếu Senegal đồng ý đá giao hữu với Indonesia, đây sẽ là một trận đấu rất được quan tâm bởi Senegal dù gì cũng là một đội bóng thuộc hạng ‘sao số’ trên bản đồ bóng đá thế giới. Đội bóng này hiện cũng đang sở hữu Sadio Mane (cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019) và hiện đang chơi bóng cho CLB Liverpool.

Dù đã thua cả 5 trận nhưng Indonesia vẫn còn động lực để thi đấu ở vòng loại World Cup bởi hai vị trí xếp thứ 3 và thứ 4 các bảng đấu sẽ bước tiếp vào vòng loại Asian Cup 2023. Cách đây 4 năm, ĐT Việt Nam sau khi không qua được vòng loại thứ 2 của World Cup 2018 cũng đã tiếp tục dự vòng loại Asian Cup 2019 và trở thành 1 trong 12 đội bóng còn lại giành vé tới UAE dự giải.

Malaysia sẵn sàng chịu thiệt để được đối đầu ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, LĐBĐ Malaysia đang cân nhắc việc tổ chức trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa nước này và ĐT Việt Nam trên...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X