Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia may mắn thoát án phạt nặng sau vụ U20 World Cup

Thứ Sáu 07/04/2023 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir mới đây đã thông báo tin mừng về việc Indonesia sẽ không phải chịu án phạt nặng nào đến từ FIFA như dự báo.

Indonesia may mắn thoát án phạt nặng sau vụ U20 World Cup

Cách đây không lâu, Indonesia đã bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì lý do chính trị. Và trong thông báo chính thức hôm 29/3, LĐBĐ thế giới cũng không quên nhắc đến việc sẽ có án phạt đối với PSSI.

Động thái của FIFA được đưa ra ngay sau khi chính quyền Bali tuyên bố không đón tiếp đại diện cũng như đội U20 Israel đến vùng quản lý của mình.

Khi đó, đích thân chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir đã phải bay đến trụ sở của FIFA để gặp chủ tịch Gianni Infantino nhằm thuyết phục cơ quan quản lý bóng đá thế giới không ra án phạt.

Và trong cuộc trao đổi với CNN Indonesia, ông Erick Thohir đã thông báo đến NHM xứ vạn đảo thông tin đáng mừng. Theo đó, PSSI vẫn phải nhận án phạt nhưng sẽ không quá nặng.

Chu tich Indonesia va Chu tich Gianni Infantino

Chủ tịch Erick Thohir góp công lớn trong việc giúp PSSI thoát án phạt nặng từ FIFA 

Người đứng đầu PSSI cho hay: "Indonesia sẽ thoát khỏi án phạt rất nặng từ FIFA. Sẽ không có chuyện chúng ta bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế. Nói cách khác, Indonesia sẽ chỉ phải nhận thẻ vàng, chứ không phải thẻ đỏ".

"Khi gặp FIFA, tôi đã trình bày về kế hoạch phát triển của bóng đá Indonesia. Tôi cũng gửi đến họ thông điệp tích cực từ tổng thống Joko Widodo.

FIFA chỉ phạt hành chính bằng cách 'đóng băng' các khoản quỹ dành cho hoạt động bóng đá của PSSI. Họ sẽ tính toán lại các khoản chi phí nào sẽ bị cắt", ông Thohir cho biết thêm về án phạt mà PSSI phải chịu.

Rõ ràng mức phạt này vẫn nhẹ hơn rất nhiều so với việc bị cấm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc PSSI phải tự chủ trong hoạt động khi bị FIFA cắt quỹ.

Bola tiết lộ, khoản tiền mà PSSI được FIFA hỗ trợ lên tới 5,6 triệu USD. Và số tiền này được PSSI dự tính sẽ sử dụng trong việc xây dựng một trung tâm huấn luyện tại Jakarta. Phía FIFA sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm về phương án mà chủ tịch PSSI trước khi đưa ra thông báo tiếp theo.

@bongda24h.vn.official Indonesia thoát án phạt #Bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #indonesia #u20worldcup #sportnews #tiktoknews #worldcup ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X