Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia mất trụ cột trước màn chạm trán Nhật Bản

Thứ Năm 17/10/2024 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 4 lượt trận đầu tiên vòng loại 3 World Cup 2026, ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong mới giành được 3 điểm, và họ sẽ nhận thêm một tổn thất nữa với trường hợp của Jay Idzes.

ĐT Indonesia mới nhận thất bại 1-2 trước tuyển Trung Quốc trên sân khách, trong lượt trận thứ 4 vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Để có thể giành quyền đi tiếp, HLV Shin Tae Yong buộc phải có kết quả tốt trong đợt FIFA Days tháng 11, với các trận đấu gặp Nhật Bản và màn tái đấu Bahrain.

Tuy nhiên, HLV Shin sẽ không có sự phục vụ của trung vệ số 1, hiện đang chơi tại Serie A trong màu áo CLB Venezia – Jay Idzes. Cầu thủ sinh năm 2000 đã tích lũy đủ 2 thẻ vàng, và sẽ bị treo giò ở lượt trận tiếp theo gặp ĐT Nhật Bản.

Jay Idzes nhan the vang trong tran thua Trung Quoc va bi treo gio o tran tiep theo
Jay Idzes nhận thẻ vàng trong trận thua Trung Quốc và bị treo giò ở trận tiếp theo

Cụ thể, trung vệ sở hữu chiều cao 1m90 nhận thẻ vàng đầu tiên trong chuyến làm khách tại Hà Nội, gặp ĐT Việt Nam vào tháng 3 vừa qua. Tấm thẻ vàng tiếp theo đến ở phút 90+8 trong trận thua Trung Quốc tại Thanh Đảo. Theo quy định của FIFA, bất kể ở giai đoạn nào của vòng sơ loại World Cup, cầu thủ tích lũy đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò trận tiếp theo.

Bởi vậy, Jay Idzes sẽ vắng mặt, dù anh nhận 2 thẻ vàng ở 2 giai đoạn khác nhau (vòng loại 2 gặp Việt Nam và vòng loại 3 gặp Trung Quốc).

Bên cạnh thiếu vắng trung vệ này, HLV Shin Tae Yong cũng phải đau đầu tìm người thay thế Ivar Jenner, cầu thủ cũng nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu gần nhất. Nơi tuyến giữa, ĐT Indonesia còn nhiều ngôi sao có thể trám vào, nhưng vị trí của Jay Idzes là không thể thay thế.

Indonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt NamIndonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt Nam
Nếu không có kết quả tốt ở 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại 3 World Cup 2026, LĐBĐ Indonesia hoàn toàn sẽ phải thay đổi quyết định và chơi tất tay tại AFF Cup 2024.
Tiền vệ Trung Quốc chê dàn sao nhập tịch của Indonesia là cầu thủ hạng 2Tiền vệ Trung Quốc chê dàn sao nhập tịch của Indonesia là cầu thủ hạng 2
Sau màn chạm trán tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tiền vệ Xie Wenneng của ĐT Trung Quốc đã có những nhận xét về đồng nghiệp bên phía Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

Phải thừa nhận là đội tuyển Việt Nam đã không còn chơi phòng ngự hiệu quả và đáng tin cậy như dưới thời còn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Park Hang Seo. Và đó cũng sẽ là vấn đề mà HLV Kim Sang Sik sẽ phải tìm ra lời giải trước khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup cuối năm nay. 

Xem thêm
top-arrow
X