Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia lên kế hoạch táo bạo trước màn quyết đấu đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư 02/08/2023 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển Đức trước khi vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Như vậy là sau VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia một lần nữa lại có dịp đụng độ đội tuyển Việt Nam khi hai đội được xếp vào cùng bảng đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Tất nhiên trước khi chạm mặt ĐT Việt Nam, Indonesia sẽ phải vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026 vào tháng 10 tới đây sau hai trận play-off gặp Brunei. Tuy vậy xét về tương quan lực lượng, rõ ràng cơ hội để đội bóng vạn đảo vượt qua đối thủ là rất lớn. Bởi vậy ngay từ bây giờ, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch để giúp 'Garuda' có những trận giao hữu thử lửa với những đối thủ mạnh. 

dT Indonesia
ĐT Indonesia có cơ hội được thử sức với tuyển Đức.

Và theo những thông tin được báo giới nước này đăng tải, PSSI được cho là đang liên hệ với LĐBĐ Đức để giúp Indonesia có trận giao hữu với đội tuyển Đức. Để đối đầu với đội tuyển Đức, Indonesia có thể bỏ ra số tiền ngang với con số 16 triệu USD. Song tiền không phải là vấn đề với PSSI, bởi chủ tịch PSSI Erick Thohir từng nói rằng không thể tiếc tiền, nếu như Indonesia muốn thi đấu với các đội tốt nhất thế giới

Ngoài chuyện tiền, quan hệ của ông Erick Thohir với giới bóng đá toàn cầu khá tốt, nhờ khoảng thời gian ông này làm chủ tịch CLB Inter Milan (Italy) cách đây nhiều năm. Vì thế bóng đá Indonesia rõ ràng đang được hưởng lợi khi vị này nắm quyền ở PSSI.

Với việc đặt vấn đề đá giao hữu với nhiều đội bóng lớn của bóng đá thế giới, điều này đã cho thấy tham vọng của bóng đá Indonesia trong việc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Sở hữu một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng, bóng đá Indonesia quả thực đang rất tự tin cạnh tranh vé với đội tuyển Việt Nam cũng như các đội khác trong bảng F.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X