Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia lần đầu để thua Việt Nam trên sân nhà: Khỏe không đến già

Thứ Ba 22/10/2019 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 15/10, đội chủ nhà Indonesia đã gục ngã trước ĐT Việt Nam thi đấu kỹ thuật, khoa học, bền bỉ, hiệu quả. Và trận đấu này cũng cho thấy sự vượt trội đến từ sức trẻ của các học trò HLV Park Hang Seo.

 

Sự vượt trội đến từ sức trẻ

Sân Kapten I Wayan Dipta tối 15/10 vừa qua đã chứng kiến thất bại 1-3 của đội tuyển chủ nhà Indonesia trước các cầu thủ Việt Nam. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Vạn đảo đã tỏ ra lép vế hoàn toàn trước sức mạnh tấn công áp đảo của các vị khách. Đội bóng chủ nhà chỉ có thể đứng vững trong khoảng 20 phút đầu trận, trước khi Duy Mạnh mang về bàn mở tỷ số của ĐT Việt Nam khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 25.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam tại Bali không chỉ chấm dứt quãng thời gian tròn 20 năm chúng ta không thể hạ gục đối thủ này ở một giải đấu chính thức, mà đây cũng là lần đầu tiên chúng ta có được chiến thắng trên sân Indonesia sau 28 năm ròng rã kể từ lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở SEA Games năm 1991.

viet nam an mung
ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia nhờ sự vượt trội đến từ sức trẻ.

Có thể nói chiến thắng 3-1 của Việt Nam trước Indonesia đã hội tụ đủ mọi yếu tố từ kỹ thuật, khả năng phối hợp, tốc độ, sự khéo léo, nhanh nhẹn và hơn hết là khát khao giành chiến thắng. Ở trận này, bên cạnh sự chênh lệch về trình độ hai đội, khác biệt về thể lực cũng đã được thể hiện rõ khi các cầu thủ đối phương dường như quá yếu để ngăn cản ĐT Việt Nam ghi bàn.

Không khó nhận ra trong đội hình Indonesia lúc này có quá nhiều cầu thủ trên 30 tuổi, điển hình như tiền đạo chủ lực Beto Goncalves năm nay đã 39 tuổi, trung vệ vừa nhập tịch Otavio Dutra năm nay cũng gần 36 tuổi, còn thủ lĩnh tuyến giữa Stefano Lilipaly cũng sẽ bước sang tuổi 30 vào đầu năm sau. Rõ ràng với một dàn cầu thủ toàn những 'lão tướng' như vậy, Indonesia khó lòng đấu lại được sức trẻ và tốc độ được Quế Ngọc Hải và các đồng đội tạo ra trong trận này. 

Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Indonesia trong trận này, HLV Phạm Như Thuần cho rằng đội chủ nhà thất trận bởi đã trông chờ quá nhiều vào những cầu thủ nhập tịch già nua, kém chất lượng. Ông nói: "Indonesia đã thể hiện một bộ mặt kém cỏi nhất trong nhiều năm qua. Quyết định triệu tập các cầu thủ nhập tịch không chất lượng nặng nề, già nua, yếu kém của HLV McMenemy là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng nước này sa sút".

Tuyen viet nam
 

 

Nếu như trong quá khứ, Indonesia từng là đội bóng máu lửa, giàu thể lực, nhưng hôm nay đội chủ nhà tỏ ra khá yếu đuối với không nhiều những pha tranh chấp quyết liệt. Là đội bóng chơi thiên về thể lực như Indonesia, một khi đã mất đi yếu tố này, việc họ thi đấu như những 'gã nghiệp dư' trước Việt Nam cũng là chuyện dễ hiểu.

Bóng đá Việt đã tới lúc cần nghĩ xa hơn

Với một dàn cầu thủ trẻ thực sự tài năng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến dài so với các đối thủ trong khu vực. 

Chiến thắng 1-3 trước Indonesia một lần nữa củng cố vị trí số 1 của bóng đá Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á khi chúng ta chưa từng để thua một trận đấu nào trước các đội bóng láng giềng dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. 

Tuyen viet nam
Bóng đá Việt đã tới lúc cần nghĩ xa hơn.

Bóng đá Việt Nam lúc này đã vươn tầm khu vực và đến lúc chúng ta cần quên đi những chiếc cúp AFF để mộng tưởng đến sân chơi lớn hơn, đó chính là VCK Asian Cup. 

Khi mà việc cạnh tranh một tấm vé dự World Cup lúc này vẫn đang là một điều còn khá xa vời thì việc cải thiện thành tích thi đấu ở Asian Cup sẽ là mục tiêu thiết thực hơn cho bóng đá Việt trong tham vọng vươn khơi. 

Bóng đá Việt đã vào tới tứ kết của kỳ Asian Cup hồi đầu năm nay. Đó là một điều đáng tự hào nhưng cũng là động lực thôi thúc đoàn quân áo đỏ làm tốt hơn ở lần tham dự sân chơi châu lục kế tiếp. 

4 năm nữa, thời điểm Asian Cup 2023 diễn ra trên đất nước Trung Quốc, đây cũng là thời điểm mà dàn sao ĐT Việt Nam đạt độ chín chắn nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Và nếu chúng ta có những sự đầu tư, phát triển từ bây giờ, thời điểm mà những chàng trai áo đỏ 'hóa rồng' ở đấu trường châu lục sẽ không còn xa.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia là điều không bất ngờ
Chứng kiến chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia tối 15/10, BLV Anh Ngọc đã có những đánh giá về trận đấu này.
ĐT Việt Nam cải thiện vị trí trên BXH FIFA sau các trận thắng Malaysia và Indonesia
Với việc liên tục vượt qua các đối thủ trong khu vực, ĐT Việt Nam đã kiếm thêm không ít điểm để vươn lên xếp hạng 97 thế giới.
Đức Huy ... hát ca dao, Quang Hải nhớ mẹ sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trên đất Indonesia
Các tuyển thủ ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ trên trang facebook cá nhân sau trận thắng 3-1 trước Indonesia tại Bali tối 15/10.
FOX Sport Asia dự đoán ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp ở vòng loại World Cup
Sau trận thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại Bali, tờ FOX Sport Asia đã dự đoán đoàn quân của HLV Park Hang Seo đủ sức đi tiếp vào vòng loại thứ 3,
Báo Indonesia nói gì sau thất bại của đội nhà trước Việt Nam?
Dạo qua các trang báo tại Indonesia, có thể thấy sự thất vọng đang bao trùm lên đất nước Vạn đảo sau trận thua 1-3 trước Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X