Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia khởi kiện cầu thủ U23 Việt Nam lên AFF

Chủ Nhật 10/09/2023 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã chính thức gửi đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về trường hợp của cầu thủ U23 Việt Nam, Nguyễn Hồng Phúc.

Không lâu sau thất bại của đội nhà ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023, Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã chính thức gửi đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về trường hợp của Nguyễn Hồng Phúc bên phía U23 Việt Nam.

Indonesia khởi kiện cầu thủ U23 Việt Nam lên AFF 1
Indonesia gửi kiến nghị tới AFF yêu cầu trừng phạt hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc

Chủ tịch PSSI, Erick Thohir xác nhận trước báo giới Indonesia: “Chúng tôi đã gửi thư khiếu nại lên AFF để làm rõ về tình huống này. Chúng tôi cũng muốn thảo luận thêm về lịch trình các giải đấu của khu vực ĐNÁ. Liệu AFF có nên cân nhắc cắt giảm các giải đấu diễn ra không trùng vào lịch thi đấu FIFA. Bởi các đội tham dự khó có lực lượng tốt nhất khi giải đấu nằm ngoài lịch FIFA”.

Theo trang CNN Indonesia, PSSI đã gửi kiến nghị tới AFF vì cho rằng hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc đã có những pha chơi xấu với các cầu thủ Haykal Al Hafiz và Arkhan Fikri trong trận chung kết U23 ĐNÁ 2023 nhưng đã không có bất kỳ án phạt nào được đưa ra từ trọng tài. Điều này khiến các quan chức PSSI cũng như người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo vô cùng bức xúc.

Ngay sau trận chung kết U23 Đông Nam Á vào tối 26/8, đã có một lượng lớn CĐV Indonesia tràn vào trang Instagram cá nhân được cho là của hậu vệ cánh Nguyễn Hồng Phúc để xỉ vả, chỉ trích lối đá của anh. Hầu hết các bình luận của cư dân mạng Indonesia đều là những lời chỉ trích vì cách đá được cho là xấu xí, thô bạo của cầu thủ đang khoác áo Hòa Bình FC. 

Có cùng quan điểm trên, Chủ tịch CLB Madura United của Indonesia, ông Achsanul Qosasi còn lên tiếng cho rằng nếu AFF không phạt nguội hậu vệ U23 Việt Nam thì bóng đá Indonesia nên dừng việc tham dự các giải đấu tại Đông Nam Á.

Giật cùi chỏ đối thủ, hậu vệ U23 Việt Nam nhận 'mưa gạch đá' từ fan cuồng IndonesiaGiật cùi chỏ đối thủ, hậu vệ U23 Việt Nam nhận 'mưa gạch đá' từ fan cuồng Indonesia
Với lối chơi máu lửa, quyết liệt của mình, hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc được đánh giá là một trong những cầu thủ gây ra nhiều pha phạm lỗi nhất với U23 Indonesia. Và đó cũng là nguyên nhân khiến anh bị fan cuồng Indonesia tấn công trang mạng xã hội.

Video: Pha phạm lỗi của hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc với cầu thủ U23 Indonesia

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X