Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ hai ứng viên xin đăng cai VCK U20 thế giới 

Thứ Hai 27/03/2023 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã lên kế hoạch chuẩn bị khá kỹ lưỡng song Indonesia vẫn có nguy cơ không thể đăng cai VCK U20 thế giới 2023 do lý do chính trị. Và đã có hai quốc gia được cho là đã nhanh chóng đặt vấn đề.

Trong một diễn biến mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã quyết định hủy lễ bốc thăm VCK U20 World Cup 2023. Động thái này xuất phát từ việc phía Indonesia, cụ thể là chính quyền bang Bali từ chối cho phép đội U20 Israel tham dự lễ bốc thăm do liên quan tới vấn đề chính trị.

VCK U20 World Cup 2023
Indonesia có thể bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023

Nói về chuyện này, ông Arya Sinulingga, thành viên ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận: "Hôm qua chúng tôi nhận được thông tin từ FIFA. Trong đó, họ nói rằng buổi lễ bốc thăm World Cup U20 sẽ bị hủy. Chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức từ FIFA nhưng họ thông báo như vậy thì rõ ràng lễ bốc thăm không thể diễn ra.

Về việc bốc thăm khi nào và ở đâu, chúng tôi chưa nhận được thông báo mới từ FIFA. Hiện tại, chúng tôi đang tìm cách để Indonesia không bị cô lập trong hệ sinh thái bóng đá. Chúng tôi biết rất khó để tách chính trị ra khỏi thể thao. Thế nhưng, chúng tôi muốn thể thao được duy trì và phát triển môi trường riêng biệt".

Trong quá khứ, Indonesia từng gánh chịu hậu quả nặng nề khi để chính trị xen vào thể thao. Liên đoàn bóng đá Indonesia từng bị FIFA đình chỉ tư cách thành viên trong giai đoạn 2015-2016 do sự can thiệp của Chính phủ vào bóng đá. Nhưng lần này, Indonesia có thể đối diện với án phạt nặng nề hơn vì liên quan tới sự kiện tầm cỡ thế giới như World Cup U20.

Được biết sau khi FIFA hủy bỏ lễ bốc thăm U20 World Cup tại Indonesia, Argentina được cho là đã gửi đơn đề xuất xin đăng cai U20 World Cup. Trong quá khứ, Argentina đã có 16 lần tham dự giải đấu với 6 lần vô địch giải đấu trẻ này.

Tuy nhiên ở vòng loại U20 thế giới năm nay, lứa cầu thủ U20 Argentina đã mất suất tham dự giải đấu U20 World Cup khi gục ngã trước Paraguay, Brazil, Colombia và chỉ có 1 chiến thắng trước Peru ở giải U20 Nam Mỹ (CONMEBOL U20) vào tháng 1-2023.

Nếu thành công với đề xuất thay thế Indonesia để đăng cai, U20 Argentina sẽ có một suất tham dự giải với tư cách chủ nhà và Indonesia sẽ mất quyền dự giải. Đội bóng của HLV Javier Mascherano hy vọng sẽ tái lập thành tích vô địch như năm 2001 khi đăng cai giải đấu trẻ này.

Ngoài Argentina, theo một số nguồn tin thì Qatar cũng đang là quốc gia được FIFA nhắm đến như phương án B, nếu U20 World Cup 2023 không thể diễn ra tại Indonesia. Đây là quốc gia có cơ sở hạ tầng đạt chuẩn sau khi tổ chức thành công World Cup 2022, nên sẽ không có khó khăn gì nếu đăng cai giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X