Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia thua đậm trước đối thủ kém tuyển Việt Nam hơn 20 bậc trên BXH FIFA

Thứ Tư 03/01/2024 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vừa gây thất vọng với trận thua đậm 0-4 trước đối thủ Libya ở trận giao hữu trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Nhằm có màn chạy đà tốt nhất cho VCK Asian Cup 2023, ĐT Indonesia đã lên đường san Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn. Tại đây họ cũng đã thi đấu giao hữu với đội bóng Libya.

ĐT Libya hiện đang xếp hạng 120 thế giới, đứng trên ĐT Indonesia 26 bậc. Cũng bởi vậy mà đội bóng đến từ Bắc Phi tạo ra thế trận lấn lướt trước đại diện Đông Nam Á ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Indonesia thua trang 0-4 truoc them Asian Cup 2023
ĐT Indonesia vừa để thua đậm 0-4 trước thềm Asian Cup 2023

Và trong một ngày mà hàng thủ Indonesia liên tiếp mắc những sai lầm, đội bóng xứ vạn đảo đã phải trả giá bằng một trận thua đậm.

Trong bàn thua đầu tiên, Wahyu Prasetyo mắc sai lầm để đối phương cướp bóng. Khi có cơ hội, tiền đạo Ahmed Ekrawa không bỏ lỡ để mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Lybia.

Với việc để thua trước, ĐT Indonesia buộc phải dâng cao tấn công. Và hệ quả là họ tiếp tục phải nhận thêm ba bàn thua ở những phút sau đó.

Điều đáng lo ngại là hai trong số các bàn thua đó đến từ trung vệ nhập tịch Justin Hubner. Phút 58, cầu thủ này chuyền lỗi và để các cầu thủ Lybia áp sát khung thành. Al Khoja dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thua thứ 3 tiếp tục đến từ một lỗi sơ đẳng của Hubner.

Cơn ác mộng của HLV Shin Tae-yong khép lại khi Jordi Amat... mắc sai lầm để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội để Al Qudar sút xa và ấn định chiến thắng 4-0 cho Lybia.

Sau trận đấu này, hai bên sẽ có trận tái đấu diễn ra vào ngày 5/1 tới. Sau đó, Indonesia sẽ rời Thổ Nhĩ Kỳ để sang Qatar và sẽ có trận giao hữu với Iran vào ngày 9/1 trước khi tham dự Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup sắp tới, Indonesia nằm ở bảng D cùng Iraq, Nhật Bản và tuyển Việt Nam. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Shin Tae Yong chạm trán Iraq vào ngày 14/1. Sau đó 5 ngày, Indonesia sẽ có màn đối đầu tuyển Việt Nam (19/1) trước khi đá trận cuối gặp Nhật Bản vào ngày 21/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X