Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia có động thái khẩn sau sự cố ở giải VĐQG

Thứ Ba 04/10/2022 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thảm kịch tại sân Kanjuruhan ở Liga 1, chính phủ Indonesia và LĐBĐ nước này đã có các biện pháp khẩn cấp nhằm khắc phục tình hình.

Sau vụ hỗn loạn được xem là một trong những thảm hoạ thể thao lớn nhất trên thế giới trong hơn 2 thập kỷ qua diễn ra trên sân Kanjuruhan (Indonesia) vừa qua, chính phủ và Liên đoàn bóng đá nước này đã có các biện pháp khẩn cấp để xử lý tình hình.

LdBd Indonesia PSSI
LĐBĐ Indonesia đang phối hợp với chính phủ nước này để khắc phục  thảm kịch tại Liga 1

Cụ thể, chính phủ Indonesia đã thành lập ủy ban điều tra vụ việc. Trước mắt các trận đấu tại giả Liga 1 của Indonesia sẽ bị hoãn vô thời hạn. Ngoài ra, các  trận đấu quốc tế bao gồm Vòng loại AFC U17 Asian Cup đang diễn ra tại Indonesia sẽ thi đấu theo hình thức khép kín, không đón khán giả.

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, vụ hỗn loạn trên sân Kanjuruhan khiến 125 người thiệt mạng có thể khiến bóng đá Indonesia nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Trường hợp xấu nhất, họ sẽ đối diện với việc bị cấm đăng cai và tham dự các giải quốc tế giữa, trong bối cảnh nước này đang trong quá trình chuẩn bị đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Chưa kể các đội tuyển quốc gia Indonesia có thể bị cấm tham dự các giải đấu tại khu vực như Asian Cup 2023 và vòng chung kết U20 Châu Á 2023.

Vào tháng 10/2019, một vụ hỗn loạn tương tự cũng đã xảy ra tại Indonesia sau trận đấu giữa câu lạc bộ Persebaya và PSS Sleman trên sân vận động Gelora Bung Tomo. 

Tuy không có thiệt hại về người nhưng hình ảnh các CĐV quá khích đập phá và đốt cháy đồ đạc trong SVĐ đã tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng, làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Indonesia trong mắt khán giả quốc tế.

Lộ lý do dẫn tới thương vong lớn trong vụ bạo loạn ở Indonesia Lộ lý do dẫn tới thương vong lớn trong vụ bạo loạn ở Indonesia 
Theo báo chí ở Indonesia, sự việc đáng tiếc khiến hơn 120 CĐV và cảnh sát thiệt mạng sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya ở giải VĐQG nước này có phần nhiều từ việc lực lượng an ninh bắn đạn cay về phía đám đông.
Indonesia tính phương án xấu nhất sau vụ bạo loạn thảm khốc tại Liga 1Indonesia tính phương án xấu nhất sau vụ bạo loạn thảm khốc tại Liga 1
Sau sự cố dẫn tới cái chết của hàng trăm người vừa qua tại Indonesia, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao của nước này đã nghĩ tới kịch bản xấu nhất dành cho giải đấu VĐQG Indonesia.
ĐT Indonesia nguy cơ bị ảnh hưởng sau vụ bạo loạnĐT Indonesia nguy cơ bị ảnh hưởng sau vụ bạo loạn
Báo chí Indonesia lo ngại đội bóng nước nhà sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ bạo loạn diễn ra trên sân Kanjuruhan ở giải VĐQG hôm 1/10.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X