Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia chưa bao giờ thắng Việt Nam dưới thời Shin Tae Yong

Thứ Năm 18/01/2024 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận sinh tử tại Asian Cup giữa Việt Nam vs Indonesia vào ngày mai có một thông số đặc biệt đứng về phía Những chiến binh sao vàng.

Đều nhận thất bại trong trận ra quân, cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup của Việt Nam vs Indonesia chỉ xuất hiện nếu giành kết quả khả quan trong màn đối đầu. Với Indonesia của HLV Shin Tae Yong, một thất bại nữa tương đương với viễn cảnh bị loại, khi họ sẽ chạm trán Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng.

Cả 2 đội đều cạnh tranh cho suất đi tiếp, với mục tiêu khả dĩ là nằm trong nhóm 4/6 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất. ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh ngôi nhì bảng nếu đánh bại Iraq ở lượt cuối cùng, nhưng trước hết thầy trò HLV Philippe Troussier cần làm tốt trong trận gặp Indonesia.

Điểm tựa của ĐT Việt Nam đang là thành tích đối đầu cực tốt với đội bóng xứ Vạn đảo. Dưới thời HLV Shin Tae Yong, Indonesia chưa từng vượt qua ĐT Việt Nam sau 4 lần chạm trán, với kết quả 2 hoà và 2 thua, thậm chí còn không ghi nổi bàn thắng nào.

Indonesia chưa bao giờ thắng Việt Nam dưới thời Shin Tae Yong 1
HLV Shin Tae Yong lướt qua HLV Park Hang Seo trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022
HLV Shin Tae Yong duoc dua ve voi muc tieu U20 World Cup
HLV Shin chưa thắng Việt Nam sau 4 lần chạm trán

Đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6/2021 tại UAE, Việt Nam đánh bại Indo 4 bàn không gỡ với các pha lập công của Quang Hải, Tiến Linh, Văn Thanh, Công Phượng. Cuối năm đó trong khuôn khổ AFF 2020 (giải đấu diễn ra vào 2021 vì Covid) tổ chức tập trung tại Singapore, hai đội hoà nhau không bàn thắng.

Gần nhất tại AFF Cup 2022 khi gặp nhau ở vòng bán kết, Việt Nam có kết quả hoà 0-0 và thắng 2-0 trước Indonesia (Tiến Linh lập cú đúp).

Tuy nhiên, cần chú ý rằng đó là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo, với lối chơi có thể xem như khắc chế Indonesia. Dưới thời HLV Philippe Troussier, các cầu thủ Việt Nam từng gặp Indonesia một lần ở bán kết SEA Games 32 (diễn ra tại Campuchia) và nhận thất bại với tỷ số 2-3. Ở giải này, Indonesia vô địch khi vượt qua Thái Lan ở trận đấu cuối cùng, nhưng người dẫn dắt họ là HLV Indra Sjafri, không phải HLV Shin Tae Yong.

Indonesia chưa bao giờ thắng Việt Nam dưới thời Shin Tae Yong 2
Việt Nam chạm trán Indonesia lần gần nhất tại SEA Games 32
Indonesia chưa bao giờ thắng Việt Nam dưới thời Shin Tae Yong 3
Thất bại của HLV Troussier trong trận bán kết SEA Games 32
Indonesia chưa bao giờ thắng Việt Nam dưới thời Shin Tae Yong 4
Khi đó, người dẫn dắt U22 Indonesia là HLV Indra Sjafri

Philippe Troussier đã nhận cái kết buồn trong giải đấu đầu tiên của mình khi gặp Indonesia, nhưng ngược lại Shin Tae Yong cũng chưa từng nở nụ cười chiến thắng mỗi lần chạm trán Việt Nam. Trận “derby Đông Nam Á” diễn ra vào ngày mai sẽ rất đáng chờ đợi.

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp IndonesiaNhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia
Người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Troussier đánh bại Indonesia nhằm mang về 3 điểm đầu tay ở Asian Cup năm nay. Đây cũng là lần đầu sau 52 năm hai đại diện của Đông Nam Á gặp nhau ở Cúp châu Á.
HLV Shin Tae Yong tự tin giúp ĐT Indonesia thắng Việt NamHLV Shin Tae Yong tự tin giúp ĐT Indonesia thắng Việt Nam
Với những gì đã chuẩn bị, HLV Shin Tae Yong tự tin giúp ĐT Indonesia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam nhằm nuôi hy vọng đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X