Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Indonesia chia tay Riedl, mời huyền thoại Barca về thay thế

Thứ Hai 23/01/2017 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc bổ nhiệm HLV đẳng cấp là Luis Milla, Indonesia đang hướng đến việc vươn đến đẳng cấp Châu Á ở cả cấp ĐTQG lẫn U23.
CHINH THUC Indonesia chia tay Riedl, moi huyen thoai Barca ve thay the hinh anh
Indonesia gây sốc với thương vụ HLV Milla

Mới đây, LĐBĐ Indonesia đã chính thức bổ nhiệm chiến lược gia tên tuổi là ông Luis Milla để dẫn dắt ĐTQG và U23 nước này trong thời gian tới. Sau khi về nhì ở AFF Cup 2016, bóng đá xứ vạn đảo đã quyết tâm chia tay HLV Alfried Riedl để đến với một ông thầy đẳng cấp hơn nhằm hiện thực hóa giấc mơ vươn đến đẳng cấp châu lục. Để có được sự phục vụ của chiến lược gia này, phía Indonesia đã quyết định "bạo chi" mức lương lên tới 1 triệu euro/năm.

Đây thực sự là một động thái gây sốc cho cả các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á bởi ít ai nghĩ Indonesia quyết tâm mời một HLV tên tuổi đến vậy. Trên thực tế, HLV Milla được xem là huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha. Ông từng thi đấu cho cả Real Madrid và Barcelona và đều được xem là cầu thủ danh tiếng của 2 gã khổng lồ này.

“Điều quan trọng khi họ ký kết với tôi là việc tôi có trách nhiệm. Tôi có cả kinh nghiệm với bóng đá châu Âu và tôi sẽ cố gắng giúp các cầu thủ của ĐTQG Indonesia đạt được hiệu quả tốt nhất. Còn quá sớm để nói về mục tiêu sắp tới vì tôi mới chỉ ở đây được hai ngày. Kinh nghiệm 4 năm của tôi với các đội tuyển của Tây Ban Nha sẽ có ích để đối phó với những tồn tại ở Indonesia. Điều quan trọng nhất lúc này là tìm được những người chơi để tạo thành một nhóm tốt nhất”, ông Milla tỏ ra tự tin.

Trước khi đến Indonesia, ông Milla từng là huấn luyện viên của CLB Al Jazira của UAE năm 2013. Đặc biệt, ông từng giúp U21 Tây Ban Nha lên ngôi tại U21 châu Âu năm 2011 với thế hệ của Thiago, Ander Herrera, De Gea. Từ năm 2008, HLV 50 tuổi này cũng là gương mặt quen thuộc với các lứa trẻ như U19, U20 và U23 Tây Ban Nha. Đây thực sự sẽ là một thử thách khó khăn cho lứa Công Phượng ở Sea Games 29 sắp tới nếu muốn đạt mục tiêu giành HCV.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X