Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia bỏ quy định lạ để sẵn sàng chinh phục AFF Cup 2018

Thứ Sáu 28/09/2018 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Indonesia vừa quyết định bỏ một quy định được đánh giá là sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu chinh phục AFF Cup 2018.

Indonesia bỏ quy định lạ để sẵn sàng chinh phục AFF Cup 2018

LĐBĐ Indonesia trong quá khứ đã đưa ra một quy định lạ liên quan tới AFF Cup. Đó là việc ĐTQG nước này chỉ được phép sử dụng tối đa 2 cầu thủ trong một CLB cho giải đấu khu vực. Điều này xuất phát từ việc giải vô địch bóng đá Indonesia 2016 trùng với thời gian diễn ra AFF Cup.

Indonesia bỏ quy định lạ để sẵn sàng chinh phục AFF Cup 2018 hình ảnh
LĐBĐ Indonesia bỏ quy định giới hạn cầu thủ của mỗi CLB tại AFF Cup 2018

Quy định gò bó này chính là nguyên nhân khiến người Indonesia không có được đội hình mạnh nhất để chinh chiến ở các kỳ AFF Cup. Đó cũng là lý do khiến họ chưa từng một lần trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á.

Để thực hiện mục tiêu này, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã hủy bỏ quy định giới hạn cầu thủ lên tuyển ở mỗi CLB. Thay vào đó, HLV trưởng ĐT Indonesia sẽ được tự do lựa chọn bất kỳ cầu thủ từ CLB nào mà ông cho là phù hợp với kế hoạch dụng binh của mình.

Sau khi quy định mới được đưa ra,  các CLB tỏ ra khá đồng thuận với PSSI. Điều này đã được tổng thư ký LĐBĐ Indonesia thừa nhận: "Tất cả CLB đều đồng ý với chủ trương này. Sẽ không có giới hạn nào trong việc triệu tập cầu thủ như trong năm 2016 nữa"

Tại AFF Cup 2018, ĐT Indonesia nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Thái Lan, Philippines, Singapore và Đông Timor. Đây được đánh giá là một bảng đấu khó và người Indonesia chắc chắn sẽ không dễ giành vé đi tiếp.

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X