Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia bổ nhiệm thuyền trưởng mới là người quen của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 20/12/2018 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Indonesia vừa chính thức bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới sẽ dẫn dắt bóng đá nước này trong năm 2019. Đó là vị HLV người Scotland, Simon McMenemy.

ĐT Indonesia có HLV mới sau AFF Cup 2018

ĐT Indonesia thất bại ở AFF Cup 2018 dưới tay nhà cầm quân nội Bima Sakti. Thành tích thi đấu của đội bóng á quân AFF Cup 2016 chỉ là đứng hạng 4/5 đội ở bảng B, dưới Thái Lan, Philippines, Singapore và chỉ trên Đông Timor.

Indonesia bổ nhiệm thuyền trưởng mới là HLV Simon McMenemy hình ảnh
Simon McMenemy trở thành HLV trưởng ĐT Indonesia.

Thất vọng với điều này, LĐBĐ Indonesia trong thời gian qua đã tìm kiếm và đi tới thống nhất bổ nhiệm vị HLV người Scotland, Simon McMenemy làm lái trưởng mới của Garuda.

Trong quá khứ ông McMenemy từng có thời gian làm việc tại V-League khi làm HLV trưởng CLB Long An. Sau đó vị này từng sang  Indonesia và Philippines cầm quân.

Dấu ấn lớn nhất mà vị HLV người Scotland từng làm được tại Đông Nam Á là dẫn dắt Philippines đánh bại ĐT Việt Nam khi đó là ĐKVĐ khu vực ngay tại Mỹ Đình ở AFF Cup 2010. Đây là chiến thắng giúp HLV Simon McMenemy làm thay đổi lịch sử bóng đá Philippines, khi lần đầu tiên Azkals vượt qua vòng bảng ở sân chơi Đông Nam Á.

Với việc từng cầm quân ở các CLB của Indonesia là Pelita Bandung Raya và Bhayangkara, HLV McMenemy được đánh giá có hiểu biết về đội tuyển nước này. Điều đó được kỳ vọng sẽ giúp ông tỏa sáng khi nắm tuyển Indonesia sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X