Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Indonesia muốn lọt top 50 trên BXH FIFA

Thứ Ba 21/03/2023 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir không ngần ngại bày tỏ tham vọng về việc chứng kiến ĐTQG nước này lọt top 50 trên BXH FIFA.

Tuyển Indonesia muốn lọt top 50 trên BXH FIFA

Trong buổi chia sẻ với truyền thông, người đứng đầu bóng đá Indonesia, ông Erick Thohir đã đưa ra dự đoán về thời kỳ hoàng kim của tuyển quốc gia nước này. Vị này cho hay:

"Chúng tôi có một giấc mơ rằng sẽ chứng kiến kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Indonesia vào năm 2045. Theo đó, chúng tôi phải lọt vào top 50 trên bảng xếp hạng FIFA. Thế nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Saudi Arabia chỉ xếp thứ 49 hay Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ 44".

ĐT Indonesia hiện xếp thứ 151 trên BXH FIFA. Trong lịch sử, thứ hạng cao nhất của họ là 76 thế giới (1998).

Để thể thực hiện hóa tham vọng kể trên, Chủ tịch PSSI cho biết, bóng đá Indonesia sẽ thực hiện 1 cuộc cải cách mạnh mẽ,  từng bước thay đổi hoàn toàn bộ mặt ĐTQG trong tương lai. Và đầu tiên là tập trung phát triển và đào tạo cầu thủ trẻ.

Erick Thohir

Chủ tịch PSSI Erick Thohir mong muốn ĐTQG có thể "hóa rồng" trong tương lai

“Indonesia cần phải phát triển những đứa trẻ ngay từ khi lên 9 tuổi, thay vì 12 tuổi như hiện nay. Nếu muốn cạnh tranh với các cường quốc bóng đá, chúng ta cần phải chuẩn bị mọi thứ cho những đứa trẻ ngay lúc 9 tuổi. Đây là chương trình mà chúng tôi sẽ thảo luận trong những cuộc hội thảo sắp tới. Quyết định sẽ được đưa ra trong thời gian tới", vị này khẳng định.

Bên cạnh đó, ĐT Indonesia đã mời những đội bóng mạnh hơn đá giao hữu, nhằm giúp cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Trước mắt, họ sẽ có trận đấu với Palestine (thứ 93 thế giới) vào tháng 6 tới.

Trước đó, phó chủ tịch PSSI, Zainudin Amali tiết lộ rằng PSSI đã mời ĐT Argentina đá giao hữu.

"Chúng tôi đã làm việc với 3-4 LĐBĐ. Ngoài ĐT Palestine, chúng tôi muốn tìm kiếm thêm những đội tuyển khác để thi đấu giao hữu. Tôi chưa thể tiết lộ bất kỳ điều gì vào lúc này", chủ tịch PSSI cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X