Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Incheon có tướng mới: Khó khăn lớn dần thêm cho Công Phượng

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Incheon United đã chính thức có HLV trưởng mới ở mùa giải này sau khi bổ nhiệm ông Yoo Sang-Chul lên nắm quyền. Và liệu vị tướng mới này có giúp Công Phượng thăng hoa sau chuỗi ngày ảm đạm vừa qua?

 


Công Phượng vẫn chưa thể tỏa sáng tại K-League

Tiền đạo Công Phượng đang có một mùa giải không như mong đợi sau khi quyết định đầu quân cho CLB Incheon United ở giải K-League Classsic. Dù đây không phải là lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu, nhưng chân sút 24 tuổi vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi và tỏa sáng ở bến đỗ mới. 

Công Phượng là một cầu thủ khéo léo, sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt. Đó là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên hạn chế về tốc độ cũng như sức bền thể lực chính là hai yếu tố khiến không chỉ Phượng mà các cầu thủ Việt nói chung luôn gặp khó khăn khi xuất ngoại chơi bóng.

Incheon có tướng mới Khó khăn lớn dần thêm cho Công Phượng hình ảnh
Tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể để lại dấu ấn ở K-League

Khi mới chuyển sang khoác áo Incheon Utd, Công Phượng đã nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam lẫn nhiều CĐV bóng đá tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đã 11 vòng đấu trôi qua, Phượng vẫn chưa thể để lại bất cứ dấu ấn nào, ngoài một vài đường chuyền bóng tinh tế nhưng bị các đồng đội bỏ lỡ.

Công Phượng gia nhập Incheon để giúp đội bóng này tăng cường năng lực tấn công trong bối cảnh hai cây săn bàn chủ lực mùa trước của họ là Aguilar và Moon Seon Min đã ra đi. Song có vẻ như Incheon đã đánh giá quá cao khả năng hòa nhập của tiền đạo xứ Nghệ ở K-League bởi anh vẫn chưa thể thích nghi được với một nền bóng đá đòi hỏi rất nhiều về thể lực lẫn tốc độ.

Thi đấu 8 trận cho Incheon, cả đá chính và vào sân từ băng ghế dự bị, song những gì mà tiền đạo Công Phượng để lại vẫn là những con số 0 tròn trĩnh, 0 bàn thắng và 0 kiến tạo. Ngay cả một cú sút trúng đích, Công Phượng cũng không thể tạo ra được khi anh luôn bị quây kín bởi các hậu vệ đối thủ. 

Công không được mà thủ cũng chẳng xong, thế là Công Phượng cứ ‘tàng hình’ dưới hai đời HLV của Incheon là Jorn Andersen lẫn Lim Joong-yong. Và khi Incheon mới bổ nhiệm một HLV trưởng khác ở mùa giải này, liệu mọi chuyện có dễ dàng hơn cho Công Phượng?

Thách thức từ vị tướng mới

Sau trận thua đáng tiếc ở những phút cuối trước đối thủ Pohang Steelers cuối tuần vừa qua, CLB Incheon Utd đã đi đến quyết định thay tướng, với sự bổ nhiệm HLV Yoo Sang-chul vào vị trí HLV trưởng của đội bóng mà không chờ hết 60 ngày cầm quân với vai trò tạm quyền của trợ lý HLV Lim Joong-yong.

Thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng của Công Phượng thi đấu khởi sắc hơn sau chuỗi ngày chỉ biết hòa và thua vừa qua. Tuy nhiên sự xuất hiện của HLV Yoo Sang-chul chắc chắn cũng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội ra sân trong những vòng đấu tới của chân sút xứ Nghệ.

HLV Yoo Sang-chul
Tân HLV Yoo Sang-chul liệu có thể tin dùng Công Phượng?

Trong giai đoạn đầu khi mới lên nắm quyền, các HLV thường có thói quen bê nguyên đội hình thi đấu mà những người tiền nhiệm đã áp dụng trước đó. Và khi mà đã không ra sân ở 3/4 vòng đấu K-League gần đây, liệu tân HLV Yoo Sang-Chul có dám trao suất đá chính cho Công Phượng khi mà anh đang không mang đến sự hiệu quả?

Là một cầu thủ đa năng, tiền đạo Công Phượng có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công Incheon United, từ tiền đạo lệch trái, lệch phải, trung tâm. Và thậm chí trong khuôn khổ trận đấu tại vòng 4 FA Cup Hàn Quốc, ngôi sao quê Đô Lương còn bị xếp đá vị trí hộ công (rất trái sở trường) để hỗ trợ cho bộ 3 Seung-yong Kim, Eon-hak Ji và Jun Jae-nam.

Tuy nhiên sự hiệu quả là điều mà tiền đạo này sẽ phải cải thiện nếu không muốn tiếp tục những tháng ngày làm bạn với băng ghế dự bị. Incheon dĩ nhiên không mượn Công Phượng từ HAGL về để nhìn anh đánh bóng băng ghế dự bị, mà họ cần Phượng tái hiện những hình ảnh giống như tại VCK Asian Cup 2019. Đó là sự hiệu quả, chính xác, lạnh lùng và hơn hết là tâm lý tự tin, không e ngại mọi đối thủ.

Một tiền đạo sẽ bị coi là vô dụng khi không biết tung ra những cú sút để mang về bàn thắng. Hơn lúc nào hết, Công Phượng cần cải thiện lối đá của mình, bên cạnh việc phải tìm ra sợi dây liên lạc với các đồng đội mới. Chỉ khi có được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội giống như ở HAGL hay trên ĐT Việt Nam, may ra Phượng mới có cơ hội để “nở”.  

Xem lại màn trình diễn của Công Phượng ở trận Incheon vs Pohang:

Công Phượng bị chỉ trích là nguyên nhân khiến Incheon thất bại
Chứng kiến những gì mà Công Phượng thể hiện trong suốt 90 phút ở cuộc đọ sức giữa hai CLB Incheon United và Pohang Steelers cuối tuần vừa qua, tờ Oh My News đã...
NÓNG: Công Phượng có thầy mới ở CLB Incheon
Mới đây, CLB Incheon Utd đã quyết định bổ nhiệm HLV Yoo Sang-Chul làm HLV trưởng của đội bóng này với bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng.
Thầy cũ gửi lời khuyên cho Công Phượng sau chuỗi ngày khó khăn tại Incheon Utd
Chứng kiến việc tiền đạo Công Phượng tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị, người thầy thuở niên thiếu của anh đã có những lời nhắn nhủ cho tiền đạo này.
Tiền đạo Công Phượng lên tiếng trấn an NHM sau chuỗi ngày dài ngồi dự bị
Trên trang cá nhân, Công Phượng vẫn tỏ ra lạc quan dù đang trải qua khoảng thời gian khó khăn ở K-League 2019.
HLV Park Hang Seo cân nhắc triệu tập Công Phượng và Tuấn Anh lên ĐTQG
Theo thông tin mới nhận, tiền đạo Công Phượng sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam vào cuối tháng này trong khi Tuấn Anh ở chế độ chờ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X