Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Incheon có HLV mới, cơ hội của Công Phượng đã đến?

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Yoo Sang-chul - học trò cũ của thầy Park được bổ nhiệm dẫn dắt Incheon Utd, đây có thể xem là cơ hội cho Công Phượng.

Thời cơ mới cho Công Phượng

Sau một thời gian tìm kiếm, cuối cùng đội bóng của Công Phượng cũng đã có được vị “thuyền trưởng” mới. khi HLV Yoo Sang Chul vừa chính thức được bổ nhiệm.

Đối diện với lần thứ 3 thay HLV trong mùa giải này, chắc chắn các cầu thủ tại Incheon cũng như bản thân Công Phượng sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với triết lý bóng đá mới. Tuy vậy, ở khía cạnh nào đó, đây cũng là cơ hội để tiền đạo người Việt Nam chứng minh năng lực với vị HLV mới này.

Cong Phuong Incheon
Cơ hội mới đẫ đến với Công Phượng

Trong quá khứ, ông Yoo Sang-chul thi đấu ở vị trí tiền vệ và ghi được 18 bàn thắng sau 124 trận khoác áo ĐTQG Hàn Quốc. Với kinh nghiệm của mình, HLV mới của Incheon có lẽ sẽ phải tìm ra cách khắc phục hàng công yếu kém của Incheon. Do đó, Công Phượng hứa hẹn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ người thầy mới.

Không những vậy, HLV Yoo Sang-chul và HLV Park Hang-seo đều chịu ảnh hưởng bởi triết lý bóng đá của HLV Guus Hidding: lấy cơ sở và nền tảng vững chắc từ hàng phòng ngự và thực hiện chuyển trạng thái nhanh từ phòng thủ sang tấn công. Các bài uy hiếp đối phương đa phần tập trung vào đánh vỗ mặt trung lộ hoặc leo biên.

Rất có thể, với sự đồng nhất đó, ông Yoo Sang-chul sẽ tham khảo ý kiến của HLV Park Hang Seo về trường hợp của Công Phương. Nếu như điều này xảy ra thì nó là điều rất tuyệt vời dành cho cá nhân tiền đạo sinh năm 1995.

Nhưng đây cũng có thể sẽ là lần cuối cùng…

Viễn cảnh tươi đẹp hơn có thể mở dần ra đối với CP23 nhưng nếu Công Phượng không biết nắm bắt được cơ hội đó thì rất có thể đây cũng sẽ là lần cuối cùng mà Phượng được đặt niềm tin.

Tính ra, tiền đạo xứ Nghệ đã có tổng thời lượng 384 phút thi đấu cho Incheon nhưng chưa một lần nào cầu thủ này có thể đem về được bàn thắng cho đội nhà. Vấn đề không hẳn nằm ở sự dẫn dắt và trao cơ hội của HLV trưởng mà nằm ở chính tiền đạo người Việt Nam.

Cong Phuong
Cơ hội này có thể sẽ là lần cuối cùng...

Trước đây, người hâm mộ Việt Nam đã từng trách cựu HLV Jorn Andersen khi bố trí Công Phượng đá ở vị trí không phù hợp với sở trường nhưng rốt cuộc khi thay người cầm quân thì những gì Công Phượng thể hiện cũng chẳng khá hơn là bao.

HLV tạm quyền trước đó Lim Jung Yong đã từng lên tiếng chê trách tiền đạo xứ Nghệ: “Tôi không hài lòng với phong độ của Công Phượng khi luyện tập. Cậu ấy không thể thực hiện được 100% những gì được yêu cầu. Khi nói chuyện, tôi cũng cảm nhận được dường như cậu ấy đang mất dần ý chí chiến đấu sau chuỗi trận thất bại”.

Nếu không nhanh chóng thích nghi và thay đổi thì rất khó để Công Phượng chứng tỏ được giá trị bản thân mình. Và không có gì nổi bật thì đồng nghĩa với mọi cơ hội tại Incheon sẽ đóng lại với anh, lúc đó chính tiền đạo người Việt Nam cũng chỉ có thể tự trách mình không phù hợp với thứ bóng đá ở đây mà thôi.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X