Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hy vọng nào cho giấc mơ trụ hạng le lói của SHB Đà Nẵng?

Thứ Năm 10/08/2023 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ nắm quyền tự quyết, CLB SHB Đà Nẵng lúc này đang rơi vào tình thế 'ngàn cân treo sợi tóc' sau khi để thua SLNA ở vòng 4. Và liệu họ có thể có được may mắn ở cuộc đua vô địch V-League năm nay.

Khi SHB Đà Nẵng phải đối mặt với bi kịch xuống hạng

Trong lượt đấu thứ 4 ở giai đoạn 2 của nhóm B, đội bóng sông Hàn SHB Đà Nẵng đã bất ngờ thất thủ ngay trên sân nhà trước đội khách SLNA. Trận thua 0-1 ngay tại Hòa Xuân cộng thêm việc hai đối thủ cạnh tranh đều thắng ở vòng này đã trực tiếp đẩy Đà Nẵng tới gần suất xuống hạng hơn bao giờ hết. 

Trước vòng đấu này, không phải CLB TP.HCM hay Bình Dương mà chính Đà Nẵng mới là cái tên có nhiều cơ hội trụ hạng thành công nhất. Bởi nếu giành chiến thắng trước SLNA ở vòng đấu áp chót của giai đoạn 2, khi đó Đà Nẵng sẽ bằng điểm với CLB TP.HCM cũng như Bình Dương. 

Và trong bối cảnh hai đối thủ sẽ có màn đối đầu trực tiếp ở vòng cuối thì Đà Nẵng sẽ là đội bóng có lợi thế nhất, bởi tại vòng 5 họ sẽ chỉ phải gặp một Khánh Hòa đã không còn nhiều động lực thi đấu do đã trụ hạng thành công. 

Hy vọng nào cho giấc mơ trụ hạng le lói của SHB Đà Nẵng 1
SHB Đà Nẵng đang ở rất gần tấm vé xuống hạng. Ảnh: MT

Với nhiều cổ động viên bóng đá Đà thành, kịch bản ấy rất đẹp, tiếc là nó đã không thể xảy ra khi thầy trò HLV Phạm Minh Đức thể hiện một lối chơi tệ hại và gục ngã ngay trên sân nhà trước SLNA. Và nếu phải xuống hạng thì Đà Nẵng sẽ chỉ có thể tự trách mình khi đã chơi không tốt trong phần lớn mùa giải 2023.

Trong bối cảnh đang kém 3 điểm so với hai đối thủ cạnh tranh CLB TP.HCM và Bình Dương, SHB Đà Nẵng bắt buộc phải giành được 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân vận động 19/8 của CLB Khánh Hòa, để qua đó có thể tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong việc trụ lại V-League mùa sau.

Thế nhưng đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để Đà Nẵng trụ hạng chính là việc trận CLB TP.HCM gặp Bình Dương có phân thắng bại mà cụ thể hơn là việc Bình Dương vượt qua CLB TP.HCM. Trong trường hợp hai đội chia điểm thì Đà Nẵng sẽ chính thức xuống hạng ngay cả khi có 3 điểm trước Khánh Hòa. 

Một khi điều này xảy ra thì đây thực sự là một cái kết buồn cho SHB Đà Nẵng - đội bóng từng một thời được xem là thế lực hàng đầu tại V-League và vẫn luôn gây ra khó khăn cho các 'ông lớn' mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân. 

Trong lịch sử hơn 2 thập kỷ tham dự giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, đội bóng sông Hàn đã hai lần lên ngôi vô địch. Bên cạnh đó họ cũng đã hai lần lên ngôi ở đấu trường cúp quốc gia và một lần vô địch Siêu cúp quốc gia vào năm 2012. 

Thế nhưng ánh hào quang đó đã tắt ngấm từ lâu, và giờ đây khi mà lực lượng đã không còn như xưa, Đà Nẵng thực sự đang đứng trước viễn cảnh rớt hạng rất cao. 

Nhận định về sự xuống dốc của SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa - nguyên Chủ tịch đội bóng sông Hàn tin rằng CLB đã mắc sai lầm trong công tác nhân sự. Đầu tiên, HLV Phan Thanh Hùng đưa ra chủ trương gọi trở lại các cầu thủ do chính tay CLB đào tạo như: Nguyên Sa, Quách Tân, Đức Lễ, Hoàng Quãng, Minh Tuấn,... 

Chỉ có điều nhóm cựu binh này đã ngoài 30 tuổi, khả năng đóng góp cho CLB không hiệu quả. Trong khi nhiều tài năng trẻ như Phi Hoàng, Đình Duy, Trọng Nam, Văn Hà, Tuấn Hưng từng chơi nổi bật hai mùa trước ít khi được tin dùng. Thêm vào đó việc cả 6 ngoại binh của SHB Đà Nẵng mang về từ đầu mùa giải 2023 đến nay đều chơi không hiệu quả cũng là yếu tố khiến đội bóng sông Hàn chìm đắm trong cơn khủng hoảng không có lối thoát. 

Đà Nẵng có thể tự hào khi đánh bại ứng viên nặng ký cho chức vô địch là CAHN ở mùa giải này. Song đó cũng là trận đấu duy nhất họ biết đến mùi chiến thắng. Với việc không thắng trong 16 trận còn lại, đội bóng sông Hàn lúc này đang đứng trước bi kịch. Và có lẽ chỉ có may mắn mới có thể giúp họ thoát hiểm sau khi rơi vào tình thế 'ngàn cân treo sợi tóc' hiện tại. 

 

Hy vọng mong manh từ người cũ

Tất cả những vinh quang mà Đà Nẵng từng giành được trong quá khứ đều ghi dấu chiến công của HLV Lê Huỳnh Đức. Và giờ đây nhà cầm quân này một lần nữa đang được nhắc tên như là niềm hi vọng 'cứu cánh' cho đội bóng sông Hàn khỏi một mùa giải thất bại. 

Hơn bao giờ hết, người hâm mộ bóng đá Đà thành rất muốn Becamex Bình Dương của Lê Huỳnh Đức sẽ đá một trận sòng phẳng và đánh bại CLB TP.HCM ngay trên sân đối phương ở vòng đấu cuối của nhóm B.

Hy vọng nào cho giấc mơ trụ hạng le lói của SHB Đà Nẵng 2
Người hâm mộ Đà Nẵng đang mong HLV Lê Huỳnh Đức sẽ 'cứu' đội bóng sông Hàn.

Trước vòng này, Bình Dương và TPHCM cùng có 14 điểm, còn Đà Nẵng có 11 điểm. Song Bình Dương hiện đang có hiệu số bàn thắng/bại cao nhất là -4, trong khi của CLB TP.HCM là -11 còn Đà Nẵng đang là -10. 

Được biết điều lệ giải đấu quy định việc xếp thứ hạng các CLB sẽ dựa trên điểm số và hiệu số bàn thắng bại mà các đội có được. Do đó, CLB Bình Dương một khi vượt qua CLB TP.HCM sẽ trực tiếp giúp Đà Nẵng có vé trụ hạng thành công. 

Thế nhưng liệu Bình Dương có thực sự đá hết mình để gián tiếp giúp Đà Nẵng trụ hạng thành công khi mà đối với họ, một kết quả hòa cũng đủ để giúp họ có thể tiếp tục chinh chiến ở giải V-League 2023/2024?

Trước vòng đấu cuối cùng này, trên mạng xã hội xuất hiện đầy rẫy những thông tin 2 đội sẽ chủ động 'bắt tay' nhau hòa để cùng trụ hạng. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi các cầu thủ sẽ không phải đối diện với tâm lý có thể rớt hạng bất cứ lúc nào. 

Một trận hòa sẽ đủ để cả Bình Dương lẫn CLB TP.HCM có suất đá V-League mùa tới. Chính vì vậy họ liệu có cần phải đá hết sức để giúp một CLB khác? Tất nhiên trên cương vị của một HLV trưởng, ông Lê Huỳnh Đức sẽ không dại chọn phương án cầu hòa đối thủ bởi điều này có thể sẽ khiến Bình Dương đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. 

Điều này cũng được chính vị cựu danh thủ ĐT Việt Nam đề cập ngay sau trận thắng Khánh Hòa ở vòng trước. "Rút kinh nghiệm cái trận Nam Định, tôi thấy khán giả người ta quay mặt lại thì chúng tôi dại dột gì làm cái điều đó. Chúng tôi sẽ đá hết mình, không dại gì trận cuối móc ngoặc để phải trả giá", ông Lê Huỳnh Đức khẳng định.

Về lí thuyết, Bình Dương được phép thua CLB TP.HCM với một cách biệt ít bàn để vẫn đứng trên Đà Nẵng. Do đó họ sẽ được thoải mái hơn khi tiếp cận trận gặp CLB TP.HCM. Và nhiều khả năng ở vòng đấu cuối cùng tại V-League 2023, Bình Dương sẽ vẫn chủ động tấn công khi đối đầu đội bóng Sài thành.

Nhưng liệu may mắn có đến với đội bóng cũ của HLV Lê Huỳnh Đức hay không thì điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của các cầu thủ CLB TP.HCM cũng như khả năng của chính Đà Nẵng trong chuyến làm khách trên sân của Khánh Hòa tới đây.

Nhận định CLB TP.HCM vs Bình Dương (17h00 ngày 11/8): Trận đấu quan trọng của cả mùa giảiNhận định CLB TP.HCM vs Bình Dương (17h00 ngày 11/8): Trận đấu quan trọng của cả mùa giải
Kết quả màn so tài giữa CLB TP.HCM vs Bình Dương sẽ trực tiếp quyết định cái tên sẽ phải xuống hạng sau mùa giải V-League 2023. Và liệu đó sẽ là cái tên nào?
Nhận định Khánh Hòa vs Đà Nẵng (17h00 ngày 11/8): Còn nước, còn tátNhận định Khánh Hòa vs Đà Nẵng (17h00 ngày 11/8): Còn nước, còn tát
Mặc dù không còn nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc đua trụ hạng, nhưng trước mắt các cầu thủ SHB Đà Nẵng vẫn cần tập trung đánh bại chủ nhà Khánh Hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X