Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hy vọng nào cho Viettel FC ở sân chơi châu lục?

Thứ Ba 09/08/2022 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 18h00 tối mai 10/8, CLB Viettel sẽ bước vào trận đấu bán kết khu vực tại giải AFC Cup 2022. Và liệu thầy trò HLV Bae Ji Won có thể giành thắng lợi sau mạch trận không tốt vừa qua?

Chờ màn thể hiện của Viettel FC

Sau khi vượt qua vòng bảng AFC Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng I, CLB Viettel sẽ có mặt ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Đối thủ của họ sẽ là đại diện của bóng đá Malaysia, Kuala Lumpur City.

Về lý thuyết, Viettel được đánh giá cao hơn Kuala Lumpur City. Đội bóng của Malaysia có mặt ở vòng đấu bán kết khu vực ĐNÁ với tư cách là đội bóng về nhì có thành tích tốt nhất ở vòng bảng. Ở giải đấu quốc nội mùa trước, họ cũng chỉ đứng hạng 6/12 đội tham dự. 

Hy vọng nào cho Viettel FC ở sân chơi châu lục 1
CLB Viettel đang thi đấu không tốt trong thời gian gần đây.

Đến mùa giải năm nay, Kuala Lumpur City cũng không thi đấu quá nổi bật. Họ thắng 5, hòa 3, thua 6 sau 14 vòng đấu, xếp hạng 4 nhưng thua kém đội dẫn đầu Johor Darul Tazim tới 17 điểm.

Rõ ràng với việc đối thủ không có được phong độ cao, cộng với lợi thế được thi đấu trên 'sân nhà' Thống Nhất, CLB Viettel đang có nhiều cơ hội để giành phần thắng. Song liệu họ có thể hoàn thành mục tiêu này, khi mà thực tế phong độ thi đấu của đội bóng áo lính trong thời gian gần đây đang không như kỳ vọng.

Sau 11 vòng đấu tại V-League 2022, CLB Viettel mới đạt được 13 điểm, họ kém đội đầu bảng Hà Nội đến 10 điểm. Điều đáng lo là kể từ khi V-League trở lại vào đầu tháng 7, các cầu thủ Viettel đã thi đấu 6 trận nhưng để thua tới 4 trận trước các đối thủ 'dưới cơ' là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Đông Á Thanh Hóa và Bình Dương.

Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về việc đang có một cơn sóng ngầm tại CLB Viettel khi nhiều cầu thủ không ưng chiến lược gia người Hàn Quốc trên ghế nóng. Thực tế ông Bae Ji Won cũng không có quá nhiều kinh nghiệm cầm quân khi mà trong quá khứ, vị này thường chỉ đảm nhiệm vị trí trợ lý kỹ thuật hay HLV thể lực ở các đội bóng. 

Việc bất ngờ bổ nhiệm HLV Bae Ji Won thay ông Trương Việt Hoàng là một quyết định có phần bất ngờ và táo bạo của BLĐ Viettel. Và giờ đây dường như họ đang 'thấm đòn' khi đội bóng của mình liên tiếp có những kết quả thi đấu gây thất vọng.

Hy vọng nào cho Viettel FC ở sân chơi châu lục 2
HLV Bae Ji Won chưa thể giúp Viettel thi đấu khởi sắc hơn.

Cách đây ít ngày, CLB Viettel vừa phải nhận trận thua ngay trên sân nhà trước Bình Dương sau pha lập công duy nhất của Welington. Và ngay sau trận đấu đó, họ đã lập tức lên đường vào TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu bán kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup 2022. 

Với việc chỉ có chưa đầy 5 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị, liệu một đội hình đang thi đấu khá rệu rã, lại vắng mặt nhiều trụ cột như Viettel FC có thể giành được chiến thắng ở trận đấu tới. 

CLB Viettel từng chơi rất hay ở vòng bảng trước các CLB của Lào, Campuchia và Singapore. Nhưng đó đều là những đối thủ quá yếu. Và Kuala Lumpur - đội bóng đến từ một nền bóng đá khác hứa hẹn sẽ không dễ chịu khuất phục trước Viettel trong 90 phút so tài sắp tới.

Thử thách đang ở phía trước mặt các cầu thủ Viettel. Và hơn lúc nào hết, họ cần thể hiện được tài năng và bản lĩnh để giành phần thắng trong trận đấu tới. Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà cùng tinh thần thi đấu thoải mái, không chịu nhiều sức ép, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu thăng hoa của CLB Viettel, cho dù lúc này họ đang gặp nhiều khó khăn. 

Một thắng lợi ở sân chơi châu lục sẽ tạo tiền đề để dàn sao Viettel tìm lại sự tự tin và cảm giác chơi bóng khi trở lại với đấu trường quốc nội vào cuối tuần này. Nhưng ngay cả khi thất bại, đó cũng sẽ không phải một điều quá buồn với Viettel, khi mà AFC Cup vốn vẫn được biết đến là một cuộc đua đường dài, đòi hỏi các CLB không chỉ phải có một đội hình dày, mà cũng cần những sự chuẩn bị kĩ lưỡng. 

Với Viettel lúc này, khi mà tình hình lực lượng của họ đang có những bất ổn thì việc họ không có mục tiêu lớn ở đấu trường AFC Cup là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng dù sao đi nữa, trong bối cảnh được đá trên sân nhà, đội bóng áo lính vẫn cần chơi hết mình trong trận đấu tới, không chỉ vì màu cờ sắc áo mà còn là vì danh dự của bóng đá Việt.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X