Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Như và Tuyết Dung bất ngờ được AFC gọi tên

Thứ Năm 06/07/2023 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đăng bài viết nhấn mạnh vai trò của Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung trong hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023.

Trong bài viết mới đây chia sẻ về trong hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023, trang chủ AFC đã đánh giá rất cao bộ đôi Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung, những cầu thủ rất giàu kinh nghiệm và đang là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội.

dT nu Viet Nam
AFC đánh giá rất cao vai trò của Huỳnh Như và Tuyết Dung tại ĐT nữ Việt Nam

AFC viết: "Tuyết Dung và Huỳnh Như đi đầu trong hành trình ra mắt World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung rất kỳ vọng vào sự góp mặt của hai trụ cột lâu năm để dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với những thử thách tại bảng E. Họ cùng với 21 cầu thủ khác được HLV Mai Đức Chung lựa chọn. Phần lớn trong số đó là những người đã góp mặt trong đội hình vừa vô địch SEA Games 32 tại Campuchia".

Suốt những năm tháng thi đấu vừa qua, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam chinh phục 4 tấm HCV SEA Games các năm 2017, 2019, 2022 và 2023. Huỳnh Như đã 5 lần giành quả bóng vàng nữ Việt Nam, trong khi Tuyết Dung nhận giải thưởng này 2 lần. 

Cả hai đồng thời cũng đang được ví là những 'cây đa, cây đề' trên tuyển khi Tuyết Dung đang đứng đầu về số lần thi đấu với 113 trận, xếp sau là Huỳnh Như với 96 trận.

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đối thủ là nhà đương kim vô địch - đội tuyển Mỹ và hai đội bóng tới từ châu Âu là nữ Hà Lan và nữ Bồ Đào Nha. 

Bên cạnh việc bị đánh giá thấp hơn hẳn các đối thủ về trình độ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn đối mặt với những khó khăn về điều kiện thời tiết thi đấu, khi không ít các tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa quen với việc phải chơi bóng trong cái lạnh dưới 15 độ C.

Trang chủ LĐBĐ châu Á cũng chỉ ra rằng yếu tố thời tiết là một trong những thách thức đối với đội tuyển Việt Nam. AFC dẫn lại lời chia sẻ của HLV Mai Đức Chung cho biết: "Ở Việt Nam, thời tiết rất nóng, và chúng tôi sẽ đối mặt với mùa đông ở New Zealand. Rõ ràng đó là một thách thức, không chỉ đối với chúng tôi mà còn đối với mọi đội bóng".

ĐT nữ Việt Nam ra sân làm quen với cái lạnh 10 độ C ở New ZealandĐT nữ Việt Nam ra sân làm quen với cái lạnh 10 độ C ở New Zealand
Ngay sau khi đặt chân tới tại thành phố Napier – nơi sẽ diễn ra trận giao hữu với đội chủ nhà New Zealand vào trưa 6/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân luyện tập vào tối cùng ngày để làm quen với điều kiện thi đấu tại đây. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X