Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Như, Thanh Nhã được tạp chí nổi tiếng ca ngợi trước thềm World Cup

Thứ Hai 10/07/2023 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để hướng tới VCK World Cup bóng đá nữ 2023, Impetus, website nổi tiếng chuyên về bóng đá nữ mới đây đã có bài viết đánh giá cao hai ngôi sao của đội tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như và Thanh Nhã.

Cụ thể, trong bài nhận định về đội tuyển nữ Việt Nam, trang Impetus đã có những đánh giá về tập thể cũng như một số gương mặt nổi bật có trong tay HLV Mai Đức Chung. 

dT nu Viet Nam 1
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm trước thềm World Cup

Tác giả bài viết đưa ra quan điểm về 'Các nữ chiến binh áo đỏ': "Tuyển nữ Việt Nam, còn được gọi là Những nữ chiến binh sao vàng là một tập thể đầy nhiệt huyết với sự kết hợp giữa những tài năng trẻ và dàn cựu binh. Họ đã làm nên lịch sử khi lần đầu giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam đã làm được những điều chưa từng có. HLV Chung theo nghiệp cầm quân hơn 30 năm, có nhiều năm gắn bó với ĐT nữ, ĐT nam và các cấp độ trẻ của bóng đá Việt Nam. Ông là HLV thành công nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam khi gặt hái nhiều danh hiệu, đưa bóng đá nữ quốc gia này lên tầm cao mới".

Đánh giá riêng về một số trụ cột trong đội, trang Impetus viết: "Huỳnh Như là đội trưởng dày dạn kinh nghiệm, cầu thủ duy nhất thi đấu ở nước ngoài trong màu áo câu lạc bộ Bồ Đào Nha Lank FC. Cô từng 5 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam và là cầu thủ xuất sắc nhất nền bóng đá quốc gia này.

Trong khi Nguyễn Thị Thanh Nhã, 21 tuổi, chơi ở vị trí tiền đạo, gây ấn tượng với 25 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi 5 bàn thắng. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội 1 sẽ đặt mục tiêu cho cả thế giới thấy cô ấy có thể làm nền kỳ tích gì vào mùa hè này".

Vào chiều tối ngày 10/7 theo giờ địa phương, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào màn so tài với đội chủ nhà New Zealand. Kết quả là chúng ta đã tỏ ra lép vế trước sức mạnh của đối thủ, qua đó để thua 0-2 chung cuộc. 

Trong hành trình chuẩn bị cho World Cup 2023, sắp tới đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ còn một trận đấu giao hữu nữa với Tây Ban Nha (vào ngày 14/7). Sau trận này, toàn đội sẽ còn đúng một tuần để chuẩn bị trước khi đá trận ra quân gặp nhà đương kim vô địch Mỹ vào chiều ngày 22/7 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X