Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng Bồ Đào Nha

Thứ Tư 24/08/2022 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Huỳnh Như đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới tại Lank FC (Bồ Đào Nha).

Huỳnh Như có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng Bồ Đào Nha

Chiều ngày 23/8, tiền đạo Huỳnh Như đã bước vào buổi tập luyện cùng đồng đội tại Lank FC. Đây là buổi tập giúp cô làm quen với đội bóng trước khi hoàn tất các thủ tục quan trọng cuối cùng để gia nhập đội bóng.

Sau khi tiến hành kiểm tra y tế, nếu như mọi chuyện thuận lợi, Huỳnh Như chính thức ký hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha. Theo tìm hiểu, mức lương tháng mà Huỳnh Như được nhận tại đội bóng này là 1.500 euro, đây cũng là mức thoả thuận giữa hai bên trong đợt thương thảo vào tháng 9 năm 2020.

HLV trưởng của Lank FC đang là ông Daniel Pacheco (43 tuổi). Bên cạnh các cầu thủ bản địa người Bồ Đào Nha, đội hình của Lank FC còn có những ngoại binh người Mỹ, Đan Mạch, Brazil và Phần Lan. Huỳnh Như sẽ phải cạnh tranh gắt gao với 6 chân sút khác là Malu Schmidt, Chella, Rafaela Mesquita, Beatriz Conduto, Maria Baleia và Mara Goncalves.

Huynh Nhu
Huỳnh Như đã có buổi tập đầu tiên tại đội bóng mới

Chia sẻ về quyết định sang Bồ Đào Nha chơi bóng, đội trưởng của ĐT Việt Nam nói: “Tôi là người đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam sang châu Âu. Bản thân hiểu áp lực là như thế nào. Tôi sẽ cố gắng để mọi người biết đến bóng đá nữ Việt Nam nhiều hơn. Ước mơ của tôi là giải bóng đá nữ Việt Nam chuyên nghiệp hơn, với nhiều đội bóng xuất hiện tại giải vô địch quốc gia.

Nhiều người cho tôi lời khuyên, về kinh nghiệm của những cầu thủ nam xuất ngoại trước đó. Nhưng Quang Hải là động lực để thúc đẩy tôi xuất ngoại. Cậu ấy đã có những bước phát triển ở Pháp. Tôi mong muốn bóng đá nữ Việt Nam vươn xa hơn ở tầm quốc tế. Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ xuất ngoại nhiều hơn để bóng đá nữ phát triển”.

Trao đổi với báo giới, HLV Mai Đức Chung lạc quan: “Tôi nghĩ làm công việc gì cũng khó khăn cả. Chơi bóng lại càng khó khăn hơn. Đầu tiên, bản thân Huỳnh Như phải tự phấn đấu. Như ở Việt Nam có thành tích lớn, đã được mọi người thừa nhận. Nhưng khi sang châu Âu, mọi thứ sẽ rất mới mẻ với Huỳnh Như.

Như sẽ gặp thách thức trước các cầu thủ có tầm vóc, chiều cao ở châu Âu. Chúng ta đã gặp các đội ở châu Âu rồi Philippines với nhiều gương mặt Phi kiều đến từ Australia hay Mỹ. Quả thực, tầm vóc là hạn chế và thách thức với các cầu thủ Việt Nam chúng ta khi so với cầu thủ thế giới.

Quang Hải, Công Phượng ở bóng đá nam cũng trải qua điều tương tự. Dẫu sao đổi lại, Huỳnh Như có đầu óc chiến thuật, kỹ thuật rất tốt, nhạy bén trong ghi bàn, nhanh nhẹn. Như phải biết phát huy những điểm mạnh đó khi sang châu Âu chơi bóng. Như thế, chúng ta sẽ có vị trí chính thức được trong đội hình.

Dù sao về phía Lank FC, họ đánh giá cao Huỳnh Như nên mới mời. Chứ không phải tự nhiên họ lấy đại. Tóm lại, việc Huỳnh Như xuất ngoại vừa có thuận lợi và khó khăn. Khó khăn từ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện, thi đấu ngoại ngữ.

Nhưng Huỳnh Như cũng tự tin để xuất ngoại. Điều đó khiến tôi và nhiều người đặt kỳ vọng và yên tâm vào Huỳnh Như. Cô ấy đủ sức cạnh tranh một suất đá chính ở Bồ Đào Nha".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X