Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Như: Hy vọng các cầu thủ chấp nhận rủi ro để đến châu Âu

Thứ Ba 21/02/2023 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Huỳnh Như mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về khoảng thời gian thi đấu cho Lank FC với tờ báo hàng đầu Bồ Đào Nha, O Jogo.

Huỳnh Như: Hy vọng nhiều cầu thủ chấp nhận rủi ro để đến châu Âu

Sau 15 năm gắn bó với CLB TP.HCM, Huỳnh Như đã quyết định xuất ngoại thi đấu và trở thành nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở châu Âu.

Dẫu mới gia nhập Lank FC tại Bồ Đào Nha song nữ tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã có thể hoà nhập và sớm ghi dấu ấn tại đây.

Huỳnh Như đã ghi tới 6 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 14 lần ra sân cho Lank - thành tích ghi bàn tốt thứ 2 của CLB.

Những gì mà tiền đạo gốc Trà Vinh làm được tại châu Âu, đang ảnh hưởng ít nhiều đến đồng nghiệp của cô. Huỳnh Như cũng kỳ vọng rằng, hành trình của bản thân có thể thúc đẩy nhiều cầu thủ ra nước ngoài hơn nữa.

Huỳnh Như Hy vọng các cầu thủ chấp nhận rủi ro để đến châu Âu 1

Huỳnh Như đang gặt hái được những thành công tại Lank FC

“Tôi mong sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam chấp nhận rủi ro để sang châu Âu. Tôi khuyến khích các cầu thủ trẻ ra nước ngoài sớm hơn, để phát triển bản thân tốt và nhanh hơn, giúp đem lại thành công cho CLB cũng như ĐTQG”, Huỳnh Như chia sẻ.

Chia sẻ thêm với O Jogo, cựu cầu thủ CLB TPHCM thừa nhận sự thân thiện và chu đáo của người Bồ Đào Nha đã giúp cô nhanh chóng thích nghi với môi trường mới trong lần đầu xuất ngoại. Huỳnh Như còn tiết lộ ẩm thực Bồ Đào Nha rất hợp với khẩu vị của mình.

Khi được hỏi về sự khác biệt và tương đồng của bóng đá Việt Nam với Bồ Đào Nha, chân sút 31 tuổi nhận xét: “Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp nữ, cũng như chất lượng các CLB Việt Nam không thể sánh với Bồ Đào Nha.

Chất lượng HLV và hệ thống tập luyện của chúng tôi cũng không hiện đại bằng các bạn. Nhưng phong cách chơi bóng của hai nền bóng đá không khác biệt nhiều. Bóng đá nữ Bồ Đào Nha đang phát triển rất tốt nhờ sự đầu tư trong những năm qua. Tôi rất ấn tượng với những gì mình thấy ở đây”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X