Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Như: ĐT Việt Nam đặt mục tiêu cao trong lần đầu dự World Cup

Thứ Năm 10/02/2022 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến tích giành tấm vé tham dự VCK FIFA World Cup, từ Mumbai (Ấn Độ), thủ quân Huỳnh Như đã có những chia sẻ về hành trình đầy khó khăn mà toàn đội đã trải qua.

Huỳnh Như chia sẻ về hành trình gian khó của tuyển nữ Việt Nam

Huỳnh Như là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong hành trình giành tấm vé dự World Cup 2023 của tuyển nữ Việt Nam. Cùng với kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn sâu, cô đã in dấu giày vào hai bàn thắng của đội. Khi trận đấu trôi về những phút cuối là khoảng thời gian căng thẳng, hồi hộp và thực sự thót tim. Chỉ khi nghe thấy tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa, mọi cảm xúc khi đó mới được dâng trào và bung ra. Huỳnh Như chia sẻ bản thân khi đó chỉ biết chạy ra chung vui cùng toàn đội.

Khi được hỏi về hành trình chuẩn bị cho Asian Cup, thủ quân của ĐT Việt Nam chia sẻ: "Trong hành trình chuẩn bị cho giải đấu này, toàn đội đặt quyết tâm rất cao. Nhìn vào những gì mà đàn chị của mình đã làm cũng như để lỡ những cơ hội quan trọng, Như cảm thấy rất tiếc nuối. Năm 2014, Như ngồi trên khán đài cổ vũ cho các chị thi đấu trận quyết định với Thái Lan. Lúc đó đã có rất đông CĐV đến sân Thống Nhất cổ vũ. Đội tuyển nữ đã bỏ lỡ cơ hội khi được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả.

Điều đó vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là áp lực lên đôi chân của các cầu thủ. Như hiểu được điều đó. Đến với giải đấu năm nay, Như cũng cố gắng động viên các đồng đội của mình, cũng như cố gắng rút kinh nghiệm từ những người đàn chị đi trước, để cố gắng tận dụng cơ hội giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên”.

Huỳnh Như

Huỳnh Như góp công lớn trong hành trình giành vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam

Hành trình đi đến World Cup không hề dễ dàng gì với tuyển nữ Việt Nam. Sau khi chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha, trong đội có 18 ca mắc Covid-19. Huỳnh Như may mắn nằm trong số những người không nhiễm bệnh và được sang Ấn Độ theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, các thành viên trong đội cũng bắt đầu có sự lo sợ và dao động, tâm lý ít nhiều bị ảnh hưởng. Theo chia sẻ của tiền đạo sinh năm 1991, cô cho biết, khi ấy HLV Mai Đức Chung đã nói chuyện tâm sự, dường như ý chí của bác cũng giảm rất nhiều.

VCK nữ FIFA World Cup là đấu trường lớn của các ĐTQG hùng mạnh nhất thế giới. Đây là lần đầu ĐT Việt Nam có cơ hội tham dự đấu trường này chắc chắn sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thách thức lớn. Dẫu vậy, Huỳnh Như cho rằng đó là điều tuyệt vời và toàn đội sẽ có được kết quả tốt.

"VCK nữ FIFA World Cup là một nơi hội tụ rất nhiều ngôi sao cũng như thần tượng của rất nhiều cầu thủ. Chỉ cần được đến đó một lần, dù không biết kết quả sẽ như thế nào, nhưng được thi đấu ở một môi trường bóng đá như vậy, trong cuộc đời sự nghiệp cầu thủ. Đến được với VCK nữ FIFA World Cup là một điều rất tuyệt vời. Như tin trong khoảng thời gian từ nay đến World Cup, đội tuyển Nữ Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để tiến đến giải đấu với tâm thế tự tin với quyết tâm giành kết quả tốt nhất".

Về khoảng thời gian chuẩn bị cho giải đấu, Huỳnh Như cho hay: "Một năm rưỡi không quá ngắn và không quá dài cho một sự chuẩn bị. Với bóng đá nữ Việt Nam, chúng ta có những giải đấu trong nước, đó chính là tiền đề giúp các cầu thủ thi đấu tốt, tuyển chọn được những cầu thủ tốt nhất vào đội tuyển Quốc gia. Như nghĩ, để thi đấu tốt tại một giải đấu lớn như vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cơ quan ban ngành sẽ có sự đầu tư nhiều hơn nữa để giúp đội tuyển nữ có sự cọ xát tốt hơn khi thi đấu với các đối thủ mạnh”.

Tiền vệ Tuyết Dung: Xin dành tặng chiến thắng này tới người hâm mộTiền vệ Tuyết Dung: Xin dành tặng chiến thắng này tới người hâm mộ
Sau chiến tích giành tấm vé dự VCK World Cup, cho tới lúc này tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung vẫn không giấu nổi niềm tự hào khi cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt...
U23 Việt Nam sắp chạm trán Croatia, Trung Quốc, Saudi Arabia ở UAEU23 Việt Nam sắp chạm trán Croatia, Trung Quốc, Saudi Arabia ở UAE
Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến sẽ tham dự giải đấu giao hữu quy tụ 8 đội tuyển sẽ diễn ra tại Dubai, UAE...
Tuyển Trung Quốc bị nghi bán độ trong trận thua Việt NamTuyển Trung Quốc bị nghi bán độ trong trận thua Việt Nam
Giới truyền thông lẫn người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang tỏ ra hoài nghi về màn trình diễn kém quyết phục của ĐTQG nước này trong thất bại 1-3 trước ĐT Việt...
U23 Việt Nam nhận lời động viên trước giải đấu quan trọngU23 Việt Nam nhận lời động viên trước giải đấu quan trọng
Chuẩn bị di chuyển tới Campuchia để tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022, ĐT U23 Việt Nam đã nhận lời động viên và được giao nhiệm vụ từ lãnh đạo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X