Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Kesley và tương lai ở Sài Gòn Xuân Thành

Thứ Tư 15/08/2012 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng của chàng rể Việt Nam với CLB TP HCM chưa được gia hạn dù nó sắp kết thúc.

Suốt hơn 90 phút trận đấu ở sân Bình Dương, Kesley Huỳnh Alves chỉ một lần bùng nổ, với đường chuyền dọn cỗ để Antonio có bàn quân bình tỷ số 1-1 ở đầu hiệp hai. Huỳnh Kesley muốn ghi bàn để san bằng thành tích 16 bàn với Gaston Merlo, tạo thêm cơ sở để vươn lên giành danh hiệu “Vua phá lưới" nhưng rất khó hiểu về thái độ thi đấu của cựu tiền đạo Bình Dương.

Gặp lại đội bóng cũ, với sân bóng từng là bệ phóng để Kesley Huỳnh Alves thăng hoa, đó phải chăng là lý do mà chân sút của Sài Gòn Xuân Thành chùn chân. Hay bởi các hậu vệ Bình Dương đã quá hiểu Kesley, trong việc phân công nhiệm vụ, bắt bài và Kesley Huỳnh Alves trở nên vô hại. Tất cả đều không đúng với bản chất vấn đề. Chàng rể Việt Nam sợ chấn thương, nên đã không hết mình. Sẽ chẳng có vấn đề gì với Kesley Huỳnh Alves, nếu trước đó, anh nhận được lời đề nghị ký mới của lãnh đạo Sài Gòn Xuân Thành, hoặc đã tìm được bến đỗ…

Huỳnh Kesley đang là chân sút tốt nhất của Sài Gòn Xuân Thành
Huỳnh Kesley đang là chân sút tốt nhất của Sài Gòn Xuân Thành

“Tất cả đều đã thấy, Kesley Huỳnh Alves không chơi với khả năng tốt nhất của mình trong trận đấu này. Nó bắt đầu từ chuyện hợp đồng của Kesley với Sài Gòn Xuân Thành, khi chưa có dấu hiệu nào cho thấy, đội bóng sẽ ký mới”, HLV kiêm Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cho biết. Hai năm rõ mười, chuyện một cần thủ giữ giò, giữ cẳng là bình thường, khi họ không có một sự đảm bảo nào về tương lai. Nói tính chuyên nghiệp trong tình huống này e cũng khó, bởi sự nghiệp cầu thủ vốn ngắn, ngắn lắm. Vả lại, Kesley đã được Việt hóa rồi.

Trở lại với câu chuyện của Kesley Huỳnh Alves và đồng đội, trong trận đấu với Bình Dương. Theo HLV Trần Tiến Đại, nếu Kesley, một trong những chân sút tốt nhất trong lịch sử V-League và hiện dẫn đầu danh sách dội bom cho Sài Gòn Xuân Thành, không ghi bàn, chiến thắng với Sài Gòn Xuân Thành là thứ xa xỉ. Vô hình chung, nó cũng phản lại công thức làm chiến thuật ở đội bóng này, bởi ngoài Kesley, Sài Gòn Xuân Thành vẫn còn ít nhất hai chân sút siêu hạng khác là Antonio và Nsi. Chính Antonio là người ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 trên sân Bình Dương.

Không tiện nói ra, nhưng Kesley Huỳnh Alves đã và đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội (gần 20.000 USD mỗi tháng). Chuyển về từ Bình Dương, chàng rể Việt Nam cũng là cầu thủ có mức “lót tay” thuộc hàng cao nhất. Để cân đối ngân sách hoạt động cho đội bóng, những người có trách nhiệm đã phải nghĩ ra rất nhiều chiêu trò, trong đó có cả việc ký hợp đồng với những cầu thủ thuộc hàng bỏ đi. Chính Giám đốc điều hành kiêm HLV vào thời điểm hiện tại, ông Trần Tiến Đại, từng hơn một lần thừa nhận điều này. Kesley Huỳnh Alves nghiễm nhiên là sự đố kỵ với phần còn lại.

Nếu Sài Gòn Xuân Thành còn “tồn tại”, Kesley Huỳnh Alves e sẽ khó tìm tương lai ở đây, khi cả lãnh đạo và đồng đội, đều xem anh như là đối trọng. Đã ăn cơm Việt hơn nửa thập niên, lại có vợ là người bản địa, chắc chắn Kesley không phải là gà mờ. Từ trận đấu với Bình Dương, liên tưởng đến cuộc đối đầu với HN.T&T, trận chung kết của mùa giải, ai dám chắc chàng rể Việt Nam sẽ khác. Mà tính ra cũng chẳng ai bắt Kesley phải nỗ lực tối đa được. Đồng tiền đi liền khúc ruột, nguy ngại hơn khi Kesley Huỳnh Alves nghĩ rằng, cống hiến thế đã là quá nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X