Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Kesley lần thứ 3 tái hợp Bình Dương

Thứ Bảy 03/11/2012 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận được nhiều lời mời chào sau khi chia tay Sài Gòn Xuân Thành, cuối cùng tiền đạo gốc Brazil quyết định gia nhập CLB cũ theo bản hợp đồng hai năm.

Theo CLB Bình Dương, mức lương và phí chuyển nhượng mà Huỳnh Kesley nhận được khi đầu quân cho họ không cao so với nhiều đội bóng khác. Tiền đạo người Brazil cho biết, anh chọn Bình Dương thay vì Ninh Bình, vì muốn được thi đấu gần nhà. Ngoài ra, trong khi nhiều đội bóng ở V-League liên tục xảy ra tình trạng nợ lương thì Bình Dương vẫn ổn định về mặt tài chính. Đó là lý do Huỳnh Kesley rất yên tâm quay trở lại đội bóng anh từng góp công vào hai chức vô địch V-League.

Kesley với chiếc áo số 7 ở Bình Dương mùa giải 2009
Kesley với chiếc áo số 7 ở Bình Dương mùa giải 2009

Đây là lần thứ 3 Huỳnh Kesley gia nhập CLB Bình Dương. Năm 2004, tiền đạo gốc Brazil cùng Matsubara của Brazil tham dự giải bóng đá truyền hình Bình Dương. Với danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc của giải, Kesley nhanh chóng được lãnh đạo “Chelsea Việt Nam” ký hợp đồng. Ngay mùa giải đầu tiên năm 2005, Kesley đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 21 bàn thắng. Tiền đạo người có kểu ăn mừng santo còn được bầu chọn là cầu thủ ngoại xuất sắc mùa V-League này.

Mùa giải 2006, Kesley rời Bình Dương để gia nhập Hoàng Anh Gia Lai. Sau một mùa giải không thành công với đội bóng của bầu Đức, Kesley đã xin trở về đầu quân cho đội bóng đất Thủ và giúp cho Bình Bương giành 2 chức vô địch V-League liên tiếp 2007 và 2008.

Năm 2008, Kesley nhập quốc tịch Việt Nam lấy họ vợ và đặt tên là Huỳnh Kesley. Năm 2011, Huỳnh Kesley gia nhập Sài Gòn Xuân Thành chơi ở giải hạng Nhất và V-League 2012. Chơi khá thành công nhưng tiền đạo này đã không được bầu Thụy ký tiếp hợp đồng.

Sau 8 năm chơi bóng đá tại Việt Nam, Huỳnh Kesley đã ghi được tổng cộng 77 bàn thắng tại V-League. Tiền đạo 31 tuổi từng có một lần khoác áo đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giao hữu với tuyển Kuwait năm 2009 dưới thời HLV Calisto.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X