Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Đức và Công Vinh tặng áo thi đấu cho Vua bóng đá Pele

Thứ Sáu 31/07/2020 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai danh thủ bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh sẽ tặng áo đấu có chữ ký của mình cho Vua bóng đá Pele với mục đích từ thiện.
Huỳnh Đức và Công Vinh tặng áo thi đấu cho Pele hình ảnh
Huỳnh Đức và Công Vinh tặng áo đấu cho Pele

Theo tin từ VFF, hai công thần một thời của bóng đá Việt Nam là các cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh đã tham gia sự kiện vinh danh huyền thoại bóng đá Pele, nhân kỷ niệm 50 năm ông đăng quang ngôi vô địch World Cup lần thứ 3 và cũng là lần cuối cùng năm 1970, đồng thời hướng tới sinh nhật lần thứ 80 của ông vào ngày 23/10 tới.

Ở sự kiện này, hai danh thủ bóng đá Việt Nam sẽ gửi áo thi đấu của mình tới Vua bóng đá Pele. Sau đó, hai chiếc áo này có thể sẽ được bán đấu giá cho mục đích từ thiện.

Nói về chuyện này, Công Vinh tâm sự trên Zing: "Tôi rất vui khi VFF gửi áo đấu và FIFA đưa ra lời đề nghị. Tôi từng thấy Kylian Mpappe làm điều tương tự trước đây nên không khó khăn gì để thực hiện. Hy vọng đây là món quà ý nghĩa cho chương trình".

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Vua bóng đá Pele đã ghi được tới 767 bàn thắng. Điều này cũng giúp ông trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên kỷ lục này có thể sẽ sớm bị xô đổ khi 'hậu bối' Cristiano Ronaldo lúc này đã ghi được 735 bàn và chỉ còn cách Pele 32 bàn. Đây không phải một khoảng cách khó bị san lấp khi mà chân sút người Bồ Đào Nha vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Đồng đội cũ đánh giá Ronaldo ngang tầm Pele
Siêu sao Cristiano Ronaldo mới đây đã được một đồng đội cũ ở Porto ngợi khen và so sánh anh với Vua bóng đá Pele.
Pele: ‘Ronaldo hơn Messi, nhưng tôi mới vĩ đại nhất!’
Pele đánh giá cao sự ổn định của Cristiano Ronaldo và đây là cầu thủ hay nhất thế giới, hơn cả Lionel Messi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X