Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Đức: Merlo giống như Messi...

Chủ Nhật 06/03/2016 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khẩu pháo hạng nặng của V-League 2016 là Gaston Merlo vẫn đang nổ súng đều đặn giúp SHB Đà Nẵng đang toàn thắng ở mùa giải mới.

Merlo la cau thu da hay nhat tai V-League 2016 vao luc nay
Merlo là cầu thủ đá hay nhất tại V-League 2016 vào lúc này

Sau 2 năm dưỡng thương, đầu mùa giải này Merlo trở lại đội bóng sông Hàn để thi đấu tại V-League 2016. Dù đã ở tuổi băm nhưng chân sút người Argentina vẫn là cái tên đáng sợ nhất với các hàng thủ tại V-League. Sau 3 vòng đấu, Merlo ghi cả 5 bàn cho SHB Đà Nẵng để dẫn đầu BXH cùng với Hải Phòng. Quá hưng phấn vì cậu học trò cưng liên tục tỏa sáng, HLV Lê Huỳnh Đức ví von chân sút người Argentina với đồng hương danh tiếng Lionel Messi.

Thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng nói: “Các cầu thủ SHB Đà Nẵng có thói quen nhìn Merlo giống như các cầu thủ Barcelona nhìn Messi. Nếu trường hợp Messi im lặng thì họ có Suarez và Neymar. Cũng như chúng tôi không có Merlo thì có James. Bây giờ sử dụng Merlo không thể đá nhỏ. Merlo không thể giữ bóng. Chỉ có con đường tạt cánh vào cho Merlo hoặc đá sau lưng hậu vệ”.

HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng: Trở lại mặt đất
Trận đấu đáng chú ý nhất ngày chủ nhật tại vòng 2 V-League 2016 đã khép lại với tỷ số HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng. Một chiến thắng phản ánh đúng cục diện và thực lực...

Huỳnh Đức cũng thừa nhận, SHB Đà Nẵng đang xây dựng lối chơi phụ thuộc vào Merlo: “Tôi rất vui vì Merlo đã quay lại và lấy lại phong độ rất tốt. Thật ra Merlo đã quá quen với lối chơi của SHB Đà Nẵng và các cầu thủ của chúng tôi cũng đã quen với lối đá của Merlo từ trước tới nay rồi. Khi không có Merlo chúng tôi lại chơi theo kiểu khác. Như giải tập huấn ở Gia Lai chúng tôi chơi trung lộ và vẫn có hiệu quả với James. Nói chung, SHB Đà Nẵng có thể tự tin thay đổi theo đối phương và mình. Tùy theo con người mới có lối chơi”.

Lực lượng của SHB Đà Nẵng năm nay không được đánh giá cao khi các trụ cột như Vũ Phong, Phước Vĩnh, Quốc Anh đã lớn tuổi. Trong khi những cầu thủ quan trọng là Huy Toàn, Ngọc Thắng, Quách Tân lại dính chấn thương nặng. Vì thế HLV Huỳnh Đức đang phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Dù vậy với phong độ chói sáng của Merlo thì đội bóng sông Hàn vẫn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X