Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Huỳnh Đức “đá xoáy” thầy Park và uẩn khúc đáng suy ngẫm phía sau…

Thứ Tư 03/06/2020 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đằng sau lời qua tiếng lại giữa hai HLV Lê Huỳnh Đức và Park Hang-seo là một vấn đề nan giải.

Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi

Trong một thời gian dài, vấn đề tiền đạo của bóng đá Việt Nam trở nên nhức nhối. Ngày một khan hiếm những chân sút giỏi khiến các CLB buộc phải sử dụng ngoại binh là chủ yếu.

Sau trận thua CLB TP.HCM ở vòng 1/8 cúp Quốc gia cuối tuần trước, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cho biết ông đã gắng sử dụng tiền đạo Hà Đức Chinh theo như mong muốn của HLV Park Hang-seo.

Huỳnh Đức đá xoáy thầy Park và vấn đề tiền đạo Việt Nam hình ảnh
Hai HLV Huỳnh Đức và Park Hang-seo

BLV Quang Huy chỉ ra vấn đề

Khi được đề cập về câu chuyện giữa hai nhân vật uy tín, BLV Quang Huy cho rằng phía sau đó là một vấn đề đã tồn tại từ lâu ở bóng đá Việt Nam: “Tôi chia sẻ với những gì ông Park trăn trở, nhưng đây là vấn đề khó giải quyết và cần phải thông cảm với các CLB. Chúng ta đã khan hiếm các tiền đạo từ rất lâu rồi.”

“Trên hàng công của các CLB, luôn có một vấn đề được nhắc đi nhắc lại đó là những ngoại binh được sử dụng vô số. Ngay cả CLB Hà Nội lực lượng hùng hậu thì ngoài cầu thủ ngoại còn phải đẩy cả Thành Chung lên trong một số thời điểm.”

“Chúng ta biết đây là nơi dồi dào tuyến trẻ, đào tạo cầu thủ hàng loạt nhưng vẫn rơi vào tình trạng khan hiếm. Tôi nghĩ đây là vấn đề nan giải, cần đến những cuộc hội thảo cụ thể về nó.”

Thanh Chung CLB Ha Noi
CLB Hà Nội phải đẩy Thành Chung lên tiền đạo

“Qua những cuộc trao đổi với các nhà chuyên môn, tôi thấy rằng các phương pháp huấn luyện các tiền đạo ở Việt Nam là đang có vấn đề. Các CLB cũng muốn có những cầu thủ giỏi ở vị trí đó và có sự cầu thị, chăm bẵm sát sao nhưng họ không bật lên được.”

“Có những đội rất cố gắng dùng tiền đạo nội, không thành công mới chuyển sang ngoại binh. Nhưng đây là vấn đề lớn của bóng đá Việt Nam. Nói rộng ra, trên thế giới có giai đoạn cũng bế tắc ở vị trí tiền đạo.”


“Nhưng hiện nay, chúng ta thấy mô hình bóng đá Đức đáng để học tập. Họ liên tục đào tạo ra những tiền đạo giỏi và là nơi chúng ta nên học hỏi giống như nhiều nền bóng đá phát triển đã làm.”

Giám đốc Kênh Thể thao, Văn hóa và Giải trí VTC3 tiếp tục: “Vấn đề tiền đạo xuất phát từ gốc rễ, từ khâu tuyển chọn, từ những bước đầu tiên. Có lẽ chúng ta nên đi theo hướng đào tạo chuyên biệt.”


“Cụ thể, các cầu thủ được phân định ở tuyến nào, cần sớm có những bài tập đặc thù riêng. Có cảm giác bóng đá Việt Nam chỉ sử dụng các bài tập kiểu đại trà, na ná nhau dù ở vị trí nào.”

“Như tôi đã nói, bóng đá Đức giỏi đào tạo tiền đạo và đã có sự chuyên biệt từ sớm và giúp họ giải quyết được vấn đề.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X