Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Đức chưa có duyên luyện "gà nòi"

Thứ Hai 13/05/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khẳng định tài cầm quân với 2 lần đưa SHB.ĐN trở thành nhà vô địch V-League, nhưng cho đến nay, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể giải mã được nhân tố trẻ của đội bóng bên bờ sông Hàn.

So với các lò đạo tạo trẻ nổi tiếng trong nước, lò đào tạo SHB.ĐN không phải thiếu tài năng. Chỉ có điều những tài năng ấy nuôi mãi không lớn và vẫn cứ tồn tại ở dạng tiềm năng…

HLV Lê Huỳnh Đức đang gặp khó khăn trong việc xoay vòng cầu thủ của SHB.ĐN
HLV Lê Huỳnh Đức đang gặp khó khăn trong việc xoay vòng cầu thủ của SHB.ĐN

Lỗi này do ai? Tất nhiên không thể đổ trách nhiệm cả lên đầu các cầu thủ trẻ, bởi xưa nay cầu thủ trẻ Đà Nẵng vốn nổi tiếng ngoan và chịu khó. Thế nên, ngẫm ra vấn đề ở đây chỉ là cơ duyên với bóng đá đỉnh cao, hay là cú hích từ một động lực nào đó để vượt vũ môn.

Không thể nói HLV Huỳnh Đức không tạo điều kiện để cầu thủ trẻ Đà Nẵng thể hiện. Xuyên suốt các giải đấu tập huấn chuẩn bị cho mùa 2013, Huỳnh Đức luôn ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ để họ đúc rút kinh nghiệm, trui rèn bản lĩnh.

Thậm chí, trong một số trận đấu ở V-League hay AFC Cup mùa này Minh Tuấn, Anh Khoa, Minh Tâm cũng thường xuyên góp mặt… song tất cả vẫn chưa thể vượt được giới hạn bản thân. Vậy, phải chăng vấn đề ở đây nằm ở chính sự kém mát tay của Huỳnh Đức với việc luyện “gà nòi”?

Thật vậy, cách đây vài năm, Cao Cường nổi lên như là hậu vệ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau lần bị HLV Calisto gạt khỏi ĐT U23 QG tham dự SEA Games 2009 vì “tập không nhiệt”, tài năng của Cao Cường như đã “chết yểu”.

Ngày đó, Cao Cường là phát hiện từ thời Phan Thanh Hùng, nhưng đến khi Lê Huỳnh Đức lên nắm quyền, cầu thủ này mới bắt đầu tạo ra dấu ấn, được gọi lên ĐT U23 QG chuẩn bị cho kỳ SEA Games năm 2009.

Nói về những tài năng mãi không lớn của SHB.ĐN, sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến trường hợp của tiền đạo Hà Minh Tuấn. Cầu thủ sinh năm 1991 này có ngoại hình và lối chơi được nhiều người đánh giá là truyền nhân của Lê Huỳnh Đức.

Thực tế Huỳnh Đức cũng kỳ vọng và tạo điều kiện rất nhiều cho cầu thủ này. Thế nhưng, trong vòng 2 mùa giải qua, hết xuống rồi lên đội 1, Minh Tuấn vẫn chưa thể khẳng định được chổ đứng của mình trong màu áo SHB.ĐN.

Mùa này, Minh Tuấn có trưởng thành hơn khi có một bàn thắng ở V-League cùng 2 lần lập công ở đấu trường AFC Cup cho đội bóng sông Hàn. Song so với những kỳ vọng lớn lao, vẫn chưa thể nói cầu thủ trẻ này đã đáp ứng được.

Giờ đây sau Minh Tuấn là lớp đàn em Minh Tâm, Quách Tân, Anh Tuấn… đang trên con đường khẳng định tên tuổi. Và dưới bàn tay Lê Huỳnh Đức, những tài năng trẻ này liệu có lớn lên kịp để có thể thi thố với những đồng nghiệp cùng trang lứa ở xứ Nghệ mùa này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X