Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai

Thứ Ba 29/01/2019 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một đánh giá mới đây, thủ môn huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã nói về những sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai

Bóng đá Việt Nam liên tục tạo nên những bất ngờ ở các giải đấu khu vực và châu lục dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Điều này khiến đoàn quân áo đỏ không những nhận được những lời khen ngợi của giới truyền thông trong nước mà còn khiến giới chuyên môn quốc tế không khỏi ngưỡng mộ.

Và trong một chia sẻ mới đây trên trang Inter Football của Hàn Quốc, thủ môn huyền thoại Choi In-young đã đưa ra những bình luận của mình về tiềm năng phát triển của bóng đá Việt Nam sau Asian Cup 2019.

Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong t hình ảnh
Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại trước sự tiến bộ kinh ngạc của ĐT Việt Nam

Vị này tâm sự: "Ở trận thua Iraq, ĐT Việt Nam có tới 2 lần vượt lên dẫn trước, họ chơi với kỹ chiến thuật độc đáo mà không hề tỏ ra lo sợ trước đội bóng mạnh thứ nhì bảng đấu.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam chơi thứ bóng đá thiên về phòng ngự khi gặp một đội bóng mạnh, nhưng luôn cố gắng tấn công bằng những đường phản công. Khi đó, nhiều cầu thủ sẽ cùng tham gia tấn công và tận dụng cơ hội ghi bàn tốt nhất có thể".

Ông Choi cũng chỉ ra nét khác biệt trong cách chơi bóng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. "Cách chơi của Việt Nam khác hoàn toàn với Hàn Quốc khi phải đương đầu với đối thủ mạnh. Bóng đá Hàn Quốc thường không thể hiện được nhiều mối đe dọa vì có ít cầu thủ tham gia vào tình huống phản công. Tôi nghĩ tận dụng cơ hội phản công là điều mà bóng đá Hàn Quốc có thể học hỏi được từ Việt Nam".

Cuối cùng, cựu danh thủ 56 tuổi cho rằng Việt Nam có thể đe dọa bóng đá Hàn Quốc trong tương lai nếu tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ hơn.

"Hàn Quốc vẫn là thế lực của châu Á, nhưng tôi đang cảm thấy không yên tâm khi Việt Nam có thể tiến đến gần với bóng đá Hàn Quốc. Ngay cả trong giải đấu này, bóng đá Trung Quốc cho thấy sự phát triển có phần hạn chế, nhưng Việt Nam lại thể hiện những tín hiệu đầy tích cực", cựu danh thủ Choi In-young khẳng định.

Highlight Việt Nam vs Nhật Bản

Thầy Park nhắc tới HLV Miura trong thành công của bóng đá Việt Nam
Trong một chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo khẳng định thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 có sự đóng góp không nhỏ từ nhà cầm quân...
HLV Park Hang Seo bất ngờ lên tiếng về chuyện gia hạn hợp đồng với VFF
Trả lời truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ nhắc tới việc gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam.
Chuẩn bị cho SEA Games 30, U22 Việt Nam còn những ai?
Với việc giới hạn độ tuổi U22 (sinh năm 1997 đổ lại), chiến dịch SEA Games 30 của ĐT U22 Việt Nam gồm những cầu thủ nào?
Tân HLV Indonesia quyết hạ bệ ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020
Chia sẻ với truyền thông xứ Vạn đảo sau khi trở thành HLV trưởng ĐT Indonesia, HLV Simon McMenemy đã đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X