Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“HLV Park đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của bóng đá Việt Nam”

Thứ Bảy 15/06/2019 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ bóng đá của Thái Lan, Piyapong Pueon đã chỉ ra bí quyết thành công của “phù thủy” Park Hang-seo trong thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam.

Đồng đội cũ nói gì về HLV Park Hang Seo

Chỉ sau hơn một năm làm việc và gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo liên tiếp lập ra những chiến tích vang dội như Á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, Top 4 môn bóng đá nam Asiad 2018 và Top 8 Asian Cup 2019. Mới đây, tuyển Việt Nam đã đoạt ngôi Á quân King’s Cup 2019 khi thua đáng tiếc Curacao trên chấm luân lưu 11 mét.

Ông Park đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của bóng đá Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên tờ SMM Sports, Piyapong Pueon - cựu danh thủ Thái Lan từng thi đấu ở K-League cũng như sát cánh với chính HLV Park Hang Seo khi cả 2 còn cùng khoác áo CLB Lucky Goldstar (tiền thân của CLB Seoul ngày nay) đã chia sẻ:

“Ông Park đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của bóng đá Việt Nam. Ông ấy có tư duy trước tiên phải làm thay đổi nhận thức của các cầu thủ, xóa tan đi nỗi sợ hãi trong lòng họ dù gặp bất kỳ đối thủ nào.

Mỗi khi chuẩn bị đối đầu với ai, ông ấy cũng cân nhắc sẽ phải chơi kiểu gì cho phù hợp. Việc nghiên cứu điểm mạnh và yếu của đối thủ rất quan trọng, nó giúp họ xem mình còn đang thiếu cái gì để lấp đầy. Nhiều lúc việc này gặp khó khăn, nhưng khi cố gắng sẽ có được sự thay đổi về chất ở từng thế hệ cầu thủ.”

Cựu danh thủ này nhận định thêm: “Khi dẫn dắt đội tuyển U23, ông Park đã sớm biết cầu thủ nào có đủ khả năng chơi ở đội tuyển quốc gia. Hai đội về kỹ năng gần như tương đồng, nhưng đội tuyển quốc gia có sự chuyên sâu và áp lực mạnh mẽ hơn.

Về mặt quản lý, ông Park đã làm rất tốt, điều này khiến cho các cầu thủ bước vào từng trận đấu với tâm lý thoải mái, vui vẻ và háo hức. Đôi khi kết quả không như ý muốn, nhưng màn trình diễn của họ vẫn rất ấn tượng. Và sau đó cứ mỗi chiến thắng lại càng khiến tuyển VN mạnh mẽ hơn, tự tin hơn”.

HLV Park Hang Seo về Hàn Quốc kiểm tra sức khỏe sau Kings Cup 2019
Theo tin mới nhất, nhà cầm quân Hàn Quốc đã về nước để khám sức khỏe định kỳ, trước khi trở lại Việt Nam bắt đầu một guồng quay công việc mới.
ĐT Việt Nam hơn Thái Lan 20 bậc trên BXH FIFA, báo Thái nói gì?
Báo giới Thái Lan đã có những nhận xét sau khi biết được thứ hạng của ĐT Việt Nam và Thái Lan ở BXH FIFA tháng 6/2019.
BLV Quang Huy tin tưởng Việt Nam sẽ tiến xa tại vòng loại World Cup 2022
Sau thành công của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy tin tưởng đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tiến xa hơn tại vòng loại World Cup...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X