Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc ủng hộ cầu thủ Việt sang Châu Âu thi đấu

Thứ Hai 24/06/2019 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với truyền thông Việt Nam sau khi có mặt tại TP.HCM để tham dự sự kiện bóng đá Tiger Street Football 2019, cựu tiền vệ Park Ji Sung đã tin tưởng các cầu thủ Việt có thể thi đấu tốt khi sang Châu Âu.

 

Park Ji Sung ủng hộ cầu thủ Việt sang Châu Âu thi đấu

Bóng đá Việt trong thời gian gần đây đã liên tiếp gặt hái những thành công to lớn ở sân chơi khu vực và châu lục. Điều này giúp nhiều cầu thủ của chúng ta có cơ hội được thử sức ở những bến đỗ mới.

Sau những tin đồn về việc tiền đạo Công Phượng tới Pháp thử việc, đã có tin Văn Hậu được một CLB nổi tiếng của Áo để mắt tới. Nói về chuyện ra châu Âu chơi bóng, huyền thoại bóng đá Hàn Quốc Park Ji Sung đã có lời khuyên cho các cầu thủ Việt.

Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc ủng hộ cầu thủ Việt sang Châu Âu thi đấu hình ảnh
Danh thủ Park Ji Sung ủng hộ cầu thủ Việt sang Châu Âu thi đấu.

"Khi tới Châu Âu, các cầu thủ tiếp cận được với những kiến thức mới, nâng cao kỹ năng, sau đó quay lại phục vụ ĐTQG. Đó là cách Việt Nam có thể thực hiện. Các bạn có những tài năng trẻ đặc biệt, hãy tạo điều kiện cho họ sang Châu Âu thi đấu nếu có cơ hội. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất đào tạo trẻ trong nước cũng cần được nâng cao", cựu tiền vệ M.U chia sẻ.

Việc chơi bóng ở một nền bóng đá có đẳng cấp cao hơn, đòi hỏi nhiều hơn về kỹ năng chuyên môn sẽ mang tới rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ. Song Park Ji Sung vẫn động viên các cầu thủ Việt cần kiên trì để tạo dấu ấn ngay cả khi phải ngồi dự bị.

Trước đó chính hậu vệ Văn Hậu cũng cho biết sẽ không nản chí nếu phải ngồi dự bị ở bến đỗ mới: "Mình phải cố gắng tập luyện để được đăng kí. Đầu tiên là cố gắng để được đăng kí thi đấu, cố gắng được ngồi trên băng ghế dự bị, rồi mới nghĩ đến tranh chấp một vị trí chính thức. Chứ đâu phải sang cái là được đá chính đâu. Mình nghĩ nếu có cơ hội đến châu Âu thì sự nghiệp của mình sẽ bắt đầu lại từ đầu".

 

Hy vọng thầy Park tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trước việc hợp đồng làm việc giữa HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam sẽ kết thúc vào tháng 1 năm sau, cựu tiền vệ Park Ji Sung đã hy vọng thầy Park sẽ tiếp tục gia hạn với VFF.

Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi biết công việc của ông ấy đang diễn ra tốt tại Việt Nam. Tôi ấn tượng với những gì HLV Park Hang Seo đã làm được và hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam".

HLV Park Hang Seo
Park Ji Sung ủng hộ ông thầy cũ HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt ĐTVN

Park Ji Sung từng làm việc với HLV Park Hang Seo trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002. Khi ấy, Park Ji-sung 21 tuổi còn HLV Park Hang-seo là trợ lý cho HLV người Hà Lan Guus Hiddink. Cả hai cùng các thành viên của đội tuyển Hàn Quốc tạo nên kỳ tích lọt vào bán kết, giành hạng 4 thế giới, thứ hạng cao nhất mà một đội tuyển châu Á làm được tại World Cup.

Anh cũng được xem là cầu thủ người Hàn Quốc thi đấu thành công nhất ở châu Âu trong màu áo M.U khi từng là trụ cột Quỷ đỏ và cùng đội bóng này gặt hái một loạt danh hiệu vô địch NHA lẫn UEFA Champions League.

Cựu sao Quỷ đỏ cũng tỏ ra tin tưởng bóng đá Việt sẽ còn tiến bộ hơn nữa dưới thời thầy Park. "Bóng đá Việt Nam đang cải thiện nhiều dưới thời HLV Park Hang-seo. Các bạn đã đạt được một đẳng cấp khác. Tôi nghĩ các bạn cứ tiếp tục duy trì, giữ được khoảng cách thật gần với top đầu của bóng đá châu Á như hiện tại đã".

Cựu danh thủ M.U hiến kế giúp bóng đá Việt Nam trở thành ông lớn châu Á
Nhân dịp sang Việt Nam tham dự sự kiện bóng đá Tiger Street Football 2019 diễn ra ở quận 7 (TP.HCM), cựu tiền vệ Park Ji Sung đã có những lời khuyên để giúp...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X